Hàn Quốc: Triều Tiên phóng thêm 3 quả tên lửa ra vùng biển phía đông

Thứ 6, 04.11.2022 | 08:26:02
329 lượt xem

Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn trong tối 3/11, khoảng 1 giờ đồng hồ sau khi Bình Nhưỡng chỉ trích quyết định của Hàn Quốc và Mỹ kéo dài thời gian tiến hành cuộc tập trận không quân.

Hình ảnh do hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên công bố về một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa kiểu mới tại một địa điểm không xác định ở Triều Tiên, ngày 24/3/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông trong tối 3/11, khoảng 1 giờ đồng hồ sau khi Bình Nhưỡng chỉ trích quyết định của Hàn Quốc và Mỹ kéo dài thời gian tiến hành cuộc tập trận không quân chung.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), các tên lửa này được phóng đi từ khu vực Koksan thuộc tỉnh Bắc Hwanghae vào khoảng 21 giờ 35 phút (giờ địa phương). Tuy nhiên, các vụ phóng dường như đã không thành công.

Trước đó cùng ngày, Triều Tiên đã phóng 1 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp Triều Tiên thực hiện các vụ phóng tên lửa. Trong ngày 2/11, Triều Tiên đã phóng tổng cộng 23 tên lửa ra các vùng biển phía đông và phía tây nước này.

Đợt phóng này có quy mô lớn nhất trong một ngày kể từ trước tới nay của Bình Nhưỡng. Trong số các tên lửa được phóng đi có 1 tên lửa rơi gần lãnh hải Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc ngày 2/11 thông báo, nước này đã tiến hành các vụ thử nghiệm tên lửa không đối đất sau các vụ phóng tên lửa cùng ngày của Triều Tiên.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/han-quoc-trieu-tien-phong-them-3-qua-ten-lua-ra-vung-bien-phia-dong-post723148.html

  • Từ khóa