Nga trừng phạt trả đũa gia đình Tổng thống Joe Biden

Thứ 7, 12.11.2022 | 10:07:59
754 lượt xem

Bộ Ngoại giao Nga hôm 11-11 cho biết nước này áp đặt lệnh trừng phạt cấm nhập cảnh đối với 200 công dân Mỹ như một biện pháp trả đũa.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga, để đáp trả các lệnh trừng phạt cá nhân mà chính quyền Tổng thống Joe Biden liên tục áp đặt đối với các quan chức, doanh nghiệp, các nhân vật văn hóa và công dân Nga, một lệnh cấm nhập cảnh Nga sẽ được áp đặt đối với 200 công dân Mỹ.

Theo hãng tin TASS, trong danh sách trừng phạt của Nga gồm có em gái và hai em trai của Tổng thống Joe Biden, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre và ông Paul Pelosi, chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Nga trừng phạt trả đũa gia đình Tổng thống Joe Biden - Ảnh 1.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với 200 công dân Mỹ như một biện pháp trả đũa. Ảnh: TASS

Tính đến ngày 11-11, Nga đã áp đặt các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với hơn 1.000 công dân Mỹ, với hình thức cấm nhập cảnh vào Nga, trong đó có các quan chức hàng đầu của Mỹ. Trước đó, vào ngày 30-9, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố các biện pháp trừng phạt kinh tế mới nhằm vào hàng trăm cá nhân và thực thể liên quan tới chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Trong diễn biến liên quan, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng hôm 11-11 là "một ngày lịch sử" đối với Ukraine sau khi Nga tuyên bố rút quân khỏi bờ Tây của khu vực Kherson.

Ông Zelensky cho biết các biện pháp giúp đảm bảo an toàn cho Kherson đặc biệt là tháo gỡ một số lượng lớn mìn sẽ bắt đầu sớm nhất có thể.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 11-11 tuyên bố đã hoàn thành đợt rút quân khỏi thành phố Kherson. Nga cho biết tổng cộng hơn 30.000 quân nhân Nga, khoảng 5.000 vũ khí và thiết bị quân sự, cũng như các tài sản đã được rút khỏi Kherson.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay không để lại bất kỳ binh sĩ hay khí tài nào ở TP Kherson. Nga cũng xác nhận lực lượng quân sự nước này không chịu tổn thất nào về người hay khí tài trong quá trình rút quân.

Nga trừng phạt trả đũa gia đình Tổng thống Joe Biden - Ảnh 2.

Người dân ăn mừng sau khi Nga rút khỏi Kherson. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, đây cũng là đợt rút quân lớn thứ 3 của Nga trong cuộc chiến tại Ukraine và lần đầu tiên rời khỏi thành phố lớn do Nga kiểm soát khi đối mặt với một cuộc phản công mạnh mẽ của Ukraine.

Một số video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy người dân ở Kherson vui mừng khi có sự xuất hiện của các lực lượng Ukraine.


Xuân Mai/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nga-trung-phat-tra-dua-gia-dinh-tong-thong-joe-biden-20221112074933441.htm

  • Từ khóa