Nga bác tin Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov nhập viện khẩn ở Indonesia

Thứ 3, 15.11.2022 | 09:10:29
745 lượt xem

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova bác bỏ thông tin Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov phải nhập viện khẩn cấp khi tới Bali - Indonesia dự Hội nghị G20 hôm 14-11.

Phản ứng của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova diễn ra sau khi một số hãng tin lớn như Reuters, Bloomberg, AP dẫn lời 2 quan chức y tế Indonesia (giấu tên) khẳng định ông Sergei Lavrov phải nhập viện khẩn cấp vì "bệnh tim" ngay sau khi tới Bali.

Ngoài ra, hãng tin AP dẫn lời một quan chức chính phủ Indonesia nói ông Lavrov được đưa tới bệnh viện Sanglah ở Denpasar, thủ phủ hòn đảo. Bệnh viện trên chưa phản hồi thông tin.

"Ông Sergey Lavrov và tôi đang ở Indonesia đọc những thông tin nực cười đó và chúng tôi không thể tin nổi vào mắt mình" - bà Maria Zakharova viết trên Telegram, đồng thời nhấn mạnh những gì báo chí đưa tin về sức khoẻ của ông Lavrov là "đĩnh cao của tin giả".

Nga bác tin Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov nhập viện khẩn ở Indonesia - Ảnh 1.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Trend

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Nga Sergey Lavrov sau đó cũng nói với hãng thông tấn TASS của Nga rằng ông đang ở khách sạn và chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh G20.

"Đây không phải là một chiêu trò mới trong chính trị" - ông Lavrov nói trong đoạn video do bà Maria Zakharova quay, khung cảnh có vẻ là ban công một khách sạn ở Bali.

Nhà ngoại giao 72 tuổi khuyên các nhà báo phương Tây “trung thực hơn, đưa tin sự thật thường xuyên hơn” và bớt phiến diện khi đưa tin về các sự kiện liên quan đến Nga. Trong đoạn video còn có cảnh ông Lavrov đang đọc tài liệu.

Đại sứ quán Nga tại Jakarta chưa đưa ra bình luận gì liên quan tới thông tin các hãng thông tấn nước ngoài viết về tình hình sức khoẻ của Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov.

Thống đốc Bali I Wayan Koster sau đó cho Reuters hay ông Lavrov có đến bệnh viện nhưng là để kiểm tra và sức khỏe của bộ trưởng Nga vẫn ổn.

Ông Lavrov tới dự Hội nghị thượng đỉnh G20 thay cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo báo chí Nga.

Nga bác tin Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov nhập viện khẩn ở Indonesia - Ảnh 3.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov. Ảnh: The Moscow Times


Bằng Hưng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nga-bac-thong-tin-bo-truong-ngoai-giao-sergey-lavrov-nhap-vien-khan-o-indonesia-20221114173346895.htm 

  • Từ khóa