Ba Lan sẽ đưa tên lửa phòng không tới sát biên giới Ukraine

Thứ 3, 22.11.2022 | 15:24:24
587 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan cho biết các tên lửa phòng không Patriot do Đức viện trợ sẽ được đưa đến khu vực sát biên giới Ukraine.

Ba Lan sẽ đưa tên lửa phòng không tới sát biên giới Ukraine - 1

Các tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ tại một trường bắn ở khu vực Sochaczew của Ba Lan vào tháng 3/2015 (Ảnh: AFP).

Trong một thông báo được đưa ra hôm 21/11, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak xác nhận việc Đức sẽ chuyển giao các tổ hợp phòng không hiện đại Patriot cho Ba Lan nhằm tăng cường năng lực bảo vệ không phận của quốc gia Đông Âu trước những ảnh hưởng từ xung đột Nga - Ukraine.

Cũng theo ông Blaszczak, các tên lửa này sẽ được đưa đến khu vực sát biên giới với Ukraine. Phiên bản và thời hạn chuyển giao các tên lửa này vẫn đang được nhà chức trách 2 nước thảo luận và sẽ đưa ra quyết định trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht hôm 20/11 cho biết Berlin sẽ cung cấp cho Warsaw các tổ hợp tên lửa phòng không Patriot sau sự cố tên lửa rơi xuống nước này hôm 15/11. Ngoài ra, Đức cũng dự kiến triển khai thêm máy bay chiến đấu để hỗ trợ Ba Lan tuần tra và bảo vệ không phận nước này.

Vào chiều ngày 15/11, một tên lửa bất ngờ rơi xuống khu vực trang trại ở Przewodow của Ba Lan, khiến 2 người thiệt mạng. Khu vực này cách biên giới phía tây của Ukraine khoảng 6,4km. Theo Cục An ninh Quốc gia Ba Lan, tên lửa trong sự cố trên là loại S-300 được Ukraine sử dụng để đánh chặn cuộc tập kích của Nga.

Quân đội Nga khẳng định họ không tiến hành cuộc tấn công vào bất kỳ địa điểm nào gần ngôi làng ở Ba Lan và những hình ảnh về hiện trường vụ việc do truyền thông Ba Lan đăng tải đã xác định rõ rằng, vật thể bay đó là một tên lửa phòng không của Ukraine.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ba-lan-se-dua-ten-lua-phong-khong-toi-sat-bien-gioi-ukraine-20221122121347639.htm

  • Từ khóa