Hàn Quốc sẵn sàng thảo luận yêu cầu của Triều Tiên để đổi lấy phi hạt nhân hóa

Thứ 4, 23.11.2022 | 09:04:42
647 lượt xem

Theo Yonhap, ngày 22-11, Bộ Thống nhất Hàn Quốc tiếp tục kêu gọi Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán về phi hạt nhân hóa. Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhấn mạnh rằng các yêu cầu của phía Triều Tiên “có thể được thảo luận” thông qua các cuộc đàm phán.

Trước đó, ngày 21-11, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã công bố tài liệu giới thiệu chi tiết về đề xuất của chính quyền Tổng thống Yoon Suk-yeol mang tên “sáng kiến táo bạo” nhằm giúp cải thiện cuộc sống của người dân Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng thực hiện tiến trình phi hạt nhân hóa. “Đây là một đề xuất mở.

Hàn Quốc sẵn sàng thảo luận yêu cầu của Triều Tiên để đổi lấy phi hạt nhân hóa

 Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đưa ra “sáng kiến táo bạo” trong bài phát biểu ngày 15-8. Ảnh: Yonhap.

Vì đề xuất bao gồm việc thảo luận các vấn đề mà Triều Tiên quan tâm dựa trên nguyên tắc có đi có lại nên chúng tôi cũng sẽ thảo luận các yêu cầu của Bình Nhưỡng nếu họ không chỉ trích Seoul và trình bày chi tiết các yêu cầu của mình”, Yonhap dẫn lời một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc. Vị quan chức này nhấn mạnh Hàn Quốc sẽ bắt đầu các chương trình nhằm giúp cải thiện cuộc sống của người dân Triều Tiên mà không cần bất kỳ điều kiện tiên quyết nào nếu Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán.


VŨ HOÀNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-te/tin-tuc/han-quoc-san-sang-thao-luan-yeu-cau-cua-trieu-tien-de-doi-lay-phi-hat-nhan-hoa-711789

  • Từ khóa