Quân đội Ukraine hứng chịu thương vong lớn tại chiến trường miền Đông

Thứ 4, 23.11.2022 | 14:49:36
714 lượt xem

Giới chức thân Nga tại Donbass cho biết, quân đội Ukraine đã phải gánh chịu những tổn thất nặng nề trong chiến dịch phản công tại khu vực miền Đông.

Quân đội Ukraine hứng chịu thương vong lớn tại chiến trường miền Đông - 1

Xe tăng của quân đội Nga trong chiến dịch quân sự tại vùng Donbass (Ảnh: Tass).

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 22/11, người phát ngôn lực lượng dân quân thân Nga thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng Ivan Filiponenko cho biết các binh sĩ thuộc lực lượng này đã tổ chức nhiều đợt tấn công hiệu quả và qua đó gây ra thiệt hại nặng nề cho quân đội Ukraine.

"Trong vòng 24 giờ qua, đối phương đã hứng chịu những thiệt hại nặng nề về cả nhân lực lẫn trang thiết bị quân sự sau những đợt đột kích của lực lượng dân quân LPR. Chúng ta đã tiêu diệt 3 xe tăng, 5 xe bọc thép chở quân, một lựu pháo và 15 phương tiện cơ giới của quân đội Ukraine. 70 binh sĩ Kiev cũng đã bị loại khỏi vòng chiến đấu", ông Filiponenko nói.

Bên cạnh đó, ông Filiponenko xác nhận lực lượng công binh LPR đã tiến hành rà phá bom mìn và vật liệu nổ trong phạm vi 7ha tại các khu định cư Khvorostyanoye và Ikovo.

Tại khu vực Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ở miền Đông Ukraine, văn phòng báo chí của lực lượng dân quân DPR cũng khẳng định các hoạt động phối hợp tác chiến giữa dân quân DPR và quân chủ lực Nga đã gây nhiều tổn thất cho quân đội Ukraine.

"Sau các đợt tấn công hợp đồng tác chiến của các binh sĩ DPR phối hợp với quân chủ lực Nga, đối phương đã bị thiệt hại: một pháo tự hành, một tổ hợp pháo phản lực phóng loạt Grad, 3 xe tăng và 4 xe bọc thép. Ngoài ra, chúng ta đã bắn rơi 3 máy bay không người lái và loại khỏi vòng chiến đấu hơn 50 binh sĩ Ukraine", thông báo của văn phòng báo chí thuộc lực lượng dân quân DPR cho hay.

Trong thời gian qua, quân đội Ukraine đã gặp rất nhiều khó khăn trong chiến dịch phản công tại khu vực Donbass ở miền Đông nước này.

Quân đội Ukraine hứng chịu thương vong lớn tại chiến trường miền Đông - 2

Giao tranh đang diễn biến hết sức căng thẳng tại khu vực miền Nam và miền Đông Ukraine (Bản đồ: Guardian).

Phát biểu hôm 21/11, ông Andrey Marochko, quan chức cấp cao của lực lượng dân quân LPR tiết lộ quân đội Ukraine đã buộc phải chuyển từ trạng thái tấn công sang phòng ngự sau những thất bại trên chiến trường trong thời gian qua.

"Đối phương đã phải trở lại trạng thái phòng ngự. Các chỉ huy quân sự Ukraine đã từ bỏ các hoạt động tấn công, thay vào đó là trở về giữ vững các vị trí mà lực lượng này đang kiểm soát. Quyết định này được đưa ra do con số thương vong và thiệt hại về nhân lực và vũ khí tăng cao trong những ngày qua", ông Marochko tuyên bố.

Trước đó, hôm 15/11, ông Marochko cho biết quân đội Ukraine đã điều động một lực lượng lớn, bao gồm nhiều binh sĩ, xe tăng chiến đấu chủ lực và trọng pháo đến gần khu vực tiền tuyến ở miền Đông Ukraine. Người phát ngôn lực lượng dân quân LPR cũng khẳng định các thông tin tình báo cho thấy khu vực Donbass đang là mục tiêu trọng yếu tiếp theo của quân đội Ukraine sau khi lực lượng này thành công trong việc gây sức ép buộc Nga phải rút khỏi thành phố Kherson.


Tùng Nguyễn/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/quan-doi-ukraine-hung-chiu-thuong-vong-lon-tai-chien-truong-mien-dong-20221123094301938.htm

  • Từ khóa