Hàn Quốc kỷ niệm tròn 2 năm Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều

Thứ 2, 27.04.2020 | 14:24:10
361 lượt xem

Ngày 27/4, Hàn Quốc kỷ niệm tròn 2 năm Hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều, đồng thời tái khẳng định cam kết với các dự án kết nối liên Triều.

Buổi lễ diễn ra tại nhà ga thuộc thị trấn biên giới Jejin nhằm tái khẳng định cam kết của Hàn Quốc trong việc thúc đẩy các dự án kết nối đường sắt và đường bộ liên Triều. Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch đầu tư 2,3 tỷ USD để xây dựng tuyến đường dài hơn 110 km từ thành phố ven biển phía Đông Gangneung đến thị trấn Jejin, vốn dừng hoạt động từ năm 1967. 

han quoc ky niem tron 2 nam hoi nghi thuong dinh lien trieu hinh 1
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Theo Bộ trưởng Giao thông Hàn Quốc Kim Hyun-mee, dự án sẽ không chỉ góp phần cân bằng sự phát triển quốc gia mà còn tăng cường hợp tác đường sắt liên Triều. Quan chức này cũng cho biết kế hoạch tổng thể dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay và có thể bắt đầu xây dựng vào cuối năm sau.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh hồi tháng 4/2018, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã nhất trí hiện đại hóa và kết nối lại các tuyền đường sắt và đường bộ liên Triều chạy qua các khu vực phía Tây và phía Đông, coi đây là một phần nỗ lực hòa giải và phát triển cân bằng trên Bán đảo Triều Tiên. Hai nước đã tổ chức lễ khởi công dự án tại thị trấn biên giới Kaesong vào tháng 12 cùng năm. Tuy nhiên việc xây dựng trên thực tế vẫn chưa bắt đầu khi các lệnh trừng phạt quốc tế cấm các dự án hợp tác kinh tế vậy với Triều Tiên./.


Thu Hoài/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/han-quoc-ky-niem-tron-2-nam-hoi-nghi-thuong-dinh-lien-trieu-1042351.vov

  • Từ khóa