Điện thoại Samsung tại Việt Nam gặp lỗi lạ

Chủ nhật, 24.05.2020 | 12:20:57
650 lượt xem

Một số smartphone Samsung tự truy cập vào màn hình Recovery, khiến máy không thể sử dụng hay khởi động lại.

Sáng nay (23/5), nhiều người dùng điện thoại Samsung tại Việt Nam phản ánh về việc điện thoại của họ hiển thị màn hình Android Recovery, dù trước đó không hề tác động hay thực hiện thao tác gì. Việc này khiến người dùng không thể sử dụng điện thoại, cũng không thể khởi động lại mà chỉ có thể tắt nguồn. Tuy nhiên, khi bật lại, hiện tượng trên vẫn tiếp tục xảy ra. 

"Sáng ngủ dậy tôi thấy điện thoại hiển thị màn hình đen, tôi tưởng máy hỏng. Nhưng khi lên diễn đàn hỏi, tôi thấy nhiều người cũng gặp hiện tượng này", Nguyễn Ngọc, một người dùng Galaxy J6 cho biết. Theo anh Ngọc, điện thoại của anh vẫn sử dụng bình thường tối hôm qua.

Một số điện thoại Samsung tự động truy cập vào màn hình Recovery và không thể sử dụng. 

Một số điện thoại Samsung tự động truy cập vào màn hình Recovery và không thể sử dụng. 

Hàng trăm người dùng đã phản ánh vấn đề giống anh Ngọc trên các diễn đàn công nghệ hôm nay. Các mẫu máy gặp sự cố hầu hết thuộc dòng A và dòng J.

Theo ghi nhận tại một hệ thống sửa chữa điện thoại lớn tại TP HCM, lượng người dùng đến sửa chữa điện thoại Samsung sáng nay tăng vọt. Anh Nguyễn Tân, đại diện một chuỗi sửa chữa lớn cho biết, khách đến sửa chủ yếu vì lỗi "màn hình Recovery". Các sản phẩm gặp lỗi này hầu hết là mẫu máy dòng A và dòng J, ra mắt vào năm 2018.

Anh Nguyễn Hoàng Chương, quản trị viên một trang web chuyên về hệ điều hành cho smartphone, nhận định, đây có thể là lỗi trong quá trình cập nhật của máy, dẫn đến việc xung đột về phần mềm. Theo anh Chương, điều này có thể liên quan đến ứng dụng lịch âm, do năm nay tại Việt Nam có hai tháng 4 âm lịch.

"Một đoạn mã quy định về múi giờ của máy đã được tự động cập nhật, sau đó được ứng dụng Lịch Âm trên máy sử dụng. Do năm nay nhuận tháng Tư âm lịch nên máy có thể hiểu sai và gây nên tình trạng trên", anh Chương nhận định.

Theo anh Chương, hiện tượng này xảy ra một phần do thói quen ít cập nhật phần mềm của người dùng Việt Nam, nên một số cập nhật nhỏ như trên có thể gây ra sự cố không tương thích. 

Samsung Việt Nam cho biết đã ghi nhận sự cố này và đang điều tra nguyên nhân.


Lưu Quý/vnexpress.net

https://vnexpress.net/dien-thoai-samsung-tai-viet-nam-gap-loi-la-4104067.html

  • Từ khóa