Điện thoại Samsung lỗi Android Recovery do 'nhuận tháng 4'

Thứ 2, 25.05.2020 | 08:24:49
818 lượt xem

Samsung Việt Nam xác nhận, việc nhuận tháng Tư trong lịch âm khiến những điện thoại chưa cập nhật phần mềm gặp xung đột, gây ra lỗi.

Đại diện hãng cho biết, họ đã phát hiện ra nguy cơ này và phát hành một bản cập nhật phần mềm vào tháng 7/2019. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng cập nhật phần mềm này. Những máy gặp sự cố là các sản phẩm chạy Android 9, chưa nâng cấp lên phiên bản mới, dẫn đến xung đột trong tính năng lịch.

Để khắc phục lỗi Android Recovery, người dùng điện thoại Samsung cần mang máy ra các trung tâm bảo hành của hãng, hoặc liên hệ tổng đài 1800 588889 để được hỗ trợ từ xa.

Nhiều điện thoại Samsung gặp hiện tượng tự truy cập Android Recovery trong ngày 1/4 âm lịch. 

Nhiều điện thoại Samsung gặp hiện tượng tự truy cập Android Recovery trong ngày 1/4 âm lịch. 

Hôm qua (23/5), hàng loạt người dùng smartphone Samsung tại Việt Nam gặp tình trạng máy bị khởi động lại và truy cập thẳng vào màn hình Android Recovery. Tình trạng này xảy ra đúng vào ngày mùng 1/4 âm lịch (tháng nhuận) và trên hầu hết thiết bị thuộc dòng A và J. Những người dùng các dòng máy này cho biết "không thể sử dụng, cũng không thể khởi động lại, mà chỉ có thể tắt máy".  

Trong khi chờ đợi cách giải quyết từ hãng, nhiều người đã tìm đến các cửa hàng sữa chữa điện thoại để nhờ khắc phục. Tại các cơ sở sữa chữa smartphone ở Hà Nội và TP HCM, lượng người đến sửa điện thoại Samsung tăng vọt trong ngày 23/5. 

Bên cạnh đó, một số người đã tự giải quyết sự cố bằng các phương pháp được chia sẻ trên các diễn đàn, như chỉnh thời gian tiến lên một tháng, hoặc chọn ngôn ngữ và vùng sang khu vực khác ngoài Việt Nam và Trung Quốc, kết hợp cập nhật phần mềm mới nhất. 


Lưu Quý/vnexpress.net

https://vnexpress.net/dien-thoai-samsung-loi-android-recovery-do-nhuan-thang-4-4104418.html

  • Từ khóa