Google hỗ trợ 1.000 USD cho mỗi nhân viên làm việc từ xa

Thứ 5, 28.05.2020 | 07:41:17
469 lượt xem

Những nhân viên làm việc từ xa của Google sẽ được hỗ trợ 1.000 USD để mua thiết bị phục vụ công việc.

Ngày 26/5, CEO Sundar Pichai của Google thông báo công ty đang lên kế hoạch mở lại văn phòng làm việc vào tháng 6, 7 cho những nhân viên có nhu cầu. Ông nói việc quay trở lại văn phòng sẽ diễn ra dần dần nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, một số người sẽ chỉ được lên công ty vài buổi một tuần. Việc xoay vòng sẽ cho phép khoảng 10% nhân viên đến công ty trong tháng 7, đến tháng 9 sẽ nâng lên khoảng 30%. "Với những nhân viên làm việc từ xa, công ty sẽ hỗ trợ mỗi người 1.000 USD để mua sắm các trang thiết bị cần thiết và đồ nội thất, như bàn, ghế ngồi làm việc", Pichai thông báo.

Mặc dù chuẩn bị sẵn lộ trình để nhân viên quay lại văn phòng làm việc nhưng Google vẫn tuyên bố nhân viên của mình có thể làm việc ở nhà đến hết năm 2020. Ảnh: Google.

Mặc dù chuẩn bị sẵn lộ trình để nhân viên quay lại văn phòng làm việc nhưng Google vẫn tuyên bố nhân viên của mình có thể làm việc ở nhà đến hết năm 2020. Ảnh: Google.

Trong khi Facebook, Twitter tuyên bố có thể cho nhân viên làm việc từ xa vĩnh viễn, Google lại muôn muốn nhân viên làm việc trở lại. Tuy nhiên, trái với cách tiếp cận có phần gay gắt như Elon Musk, Sundar Pichai vẫn khuyến khích nhân viên làm việc từ xa, tuân thủ yêu cầu giãn cách của chính phủ và từng bước quay lại trạng thái bình thường. Trước đây CEO Google từng tuyên bố hầu hết nhân viên của mình có thể làm việc tại nhà cho trong phần còn lại của năm 2020. 

Một số thành công của Google đến từ những cuộc gặp gỡ tình cờ trong văn phòng, Pichai giải thích, và nhiều người không muốn mất đi các kết nối xã hội. Google đang nghiên cứu các tác động của việc chuyển đổi đột ngột sang làm việc tại nhà để có thể sắp xếp công việc linh hoạt hơn nhưng chắc chắn, họ vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ các văn phòng vật lý.

Trong khi nhân viên không thể đến công ty, Google vẫn tiếp tục kế hoạch mở rộng không gian văn phòng trên quy mô lớn như mở rộng trụ sở của Mountain View, đầu tư vào một công viên lớn ở San Jose, California và đầu tư vào việc cải tạo một tòa nhà văn phòng ở thành phố New York. 


Khương Nha/vnexpress.net

https://vnexpress.net/google-ho-tro-1-000-usd-cho-moi-nhan-vien-lam-viec-tu-xa-4106196.html

  • Từ khóa