Smartphone mạnh nhất thế giới về Việt Nam

Thứ 6, 09.10.2020 | 07:58:37
1,358 lượt xem

Asus ROG Phone 3 là smartphone đứng đầu bảng xếp hạng hiệu năng AnTuTu với chip Snapdragon 865+ 5G, màn hình AMOLED 144 Hz.

ROG Phone 3 là thế hệ smartphone chơi game tiếp theo từ Asus tích hợp đầy đủ công nghệ mới và mạnh nhất của hãng điện tử Đài Loan. Đây cũng là smartphone chuyên game duy nhất được bán chính hãng tại Việt Nam. So ở cùng tầm giá, ROG Phone 3 cùng phân khúc với Galaxy Note20, OnePlus 8 Pro 5G, iPhone 11...

Máy vẫn giữ cách đóng hộp hình lục giác lạ mắt. Phụ kiện đi kèm gồm quạt tản nhiệt với thiết kế và công nghệ AeroActive Cooler 3.

Smartphone của Asus trang bị màn hình 6,59 inch, tần số quét cao nhất hiện nay là 144 Hz, tương tự Mi 10T Pro mới ra mắt, nhưng tấm nền cao cấp hơn - AMOLED, trong khi đối thủ từ Xiaomi chỉ dùng IPS LCD. Các thông số khác về màn hình cũng cao hàng đầu hiện nay, như độ chính xác màu Delta-E nhỏ hơn 1, hỗ trợ HDR10+, độ trễ cảm ứng 25 ms, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 270 Hz cao nhất hiện nay.

Do là máy chuyên game, Asus không đi theo xu hướng viền mỏng ở bốn cạnh mà hai cạnh trên dưới vẫn khá dày để thuận tiện khi cầm theo chiều ngang và có không gian chứa hệ thống loa stereo.

Mặt lưng không có nhiều khác biệt lớn so với thế hệ trước. Vẫn là bề mặt hơi bóng với các họa tiết chìm, cụm camera đặt ngang có đường cắt vát cách điệu. Chi tiết mới dễ nhận thấy nhất nằm cạnh phải nhấn mạnh vào hệ thống buồng hơi 3D GameCool 3 với một lỗ thông khí nóng ngay cạnh. Theo Asus, thiết kế tản nhiệt mới sử dụng mảng graphite lớn phía sau màn hình, tăng khả năng truyền nhiệt.


Trung tâm điều khiển của máy là cho phép tùy chỉnh và tạo bộ sưu tập các tựa game yêu thích. Với X Mode, người dùng có thể tùy chỉnh thông số, ép xung dễ dàng hơn để chơi các tựa game nặng. Khi đó, hệ thống tản nhiệt cũng hoạt động ở công suất cao hơn và biểu tượng ROG phía sau máy cũng phát sáng RGB.

Một điểm thú vị là công nghệ ROG HyperFusion cho phép sử dụng đồng thời dữ liệu từ kết nối Wi-Fi và mạng di động, cho phép giữ luồng dữ liệu ổn định, không bị gián đoán khi một trong hai nguồn mạng bị chậm.

Cạnh bên của máy là các phím cảm ứng siêu âm, giả lập nút như các máy chơi game console chuyên dụng. AirTrigger 3 mô phỏng nút kép L1/L2 và R1/R2 tương tự máy PlayStation 3 cho phép người chơi thực hiện được nhiều thao tác điều khiển trong game hơn.

Ngoài cổng sạc ở cạnh dưới, ROG Phone 3 còn có thêm cổng sạc ở cạnh bên, cho phép vừa sạc vừa chơi game mà không bị vướng dây. Ngoài ra, đây cũng là cổng hỗ trợ kết nối các phụ kiện quạt tản nhiệt AeroActive Cooler 3, mở rộng ra cổng USB-C và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.


Trong hình là ROG Phone 3 khi gắn hai phụ kiện đi kèm (ốp lưng nhựa cứng và quạt tản nhiệt). Khi bật chế độ X Mode, quạt tản nhiệt tự bật và điều chỉnh tốc độ theo nhiệt độ của máy. Trên thân quạt cũng có một biểu tượng ROG có thể phát sáng màu RGB. Trải nghiệm thực tế cho thấy ngay cả khi gắn đầy đủ, máy vẫn cho cảm giác thoải mái khi chơi game.

Smartphone chơi game của Asus có cấu hình mạnh nhất hiện nay với chip Snapdragon 865+ 5G, chip đồ họa Adreno 650, RAM 12 GB loại LPDDR5 mới nhất, bộ nhớ tới 512 GB chuẩn UFS 3.1.

Phụ kiện quạt làm mát giúp máy để ngang hoặc dựng đứng trên bàn dễ dàng hơn. Pin tích hợp bên trong có dung lượng 6.000 mAh, lớn nhất trong phân khúc, hỗ trợ sạc nhanh PD 3.0 công suất 30 W. Cổng kết nối hỗ trợ xuất hình 4K qua DisplayPort 1.4.


Là smartphone chơi game, máy có hệ thống camera ở mức chấp nhận được với 3 camera sau. Camera chính 64 megapixel dùng chip Sony IMX686, camera góc rộng 125 độ 13 megapixel, camera macro 5 megapixel.

Phụ kiện đi kèm ROG Phone 3 gồm củ sạc nhanh 30 W, ốp lưng nhựa cứng thiết kế riêng, quạt tản nhiệt. Điểm đặc biệt là cáp sạc của máy cũng là loại bọc dù siêu bền hiếm thấy ở các smartphone cao cấp.

Giá bán của ROG Phone 3 là 22,9 triệu đồng.


Tuấn Hưng/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/smartphone-manh-nhat-the-gioi-ve-viet-nam-4173596.html

  • Từ khóa