Trên tay iPhone 14 Pro Max bản thương mại

Thứ 6, 16.09.2022 | 14:38:41
733 lượt xem

Sáng 16/9, Apple đã đồng loạt mở bán iPhone 14 tại nhiều thị trường. Ở khu vực Đông Nam Á, những chiếc iPhone 14 đầu tiên cũng đã được giao đến tay khách hàng tại Singapore, Thái Lan.

Đây là lần đầu tiên Apple làm mới thiết kế trên những chiếc iPhone, loại bỏ phần màn hình "tai thỏ" quen thuộc kể từ thế hệ iPhone X ra mắt vào năm 2017. Thay vào đó, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có màn hình đục lỗ Dynamic Island.

Trên tay iPhone 14 Pro Max bản thương mại - 2

Phần màn hình đục lỗ này là nơi chứa camera selfie cùng hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID. Với thiết kế mới, diện tích hiển thị mặt trước trên bộ đôi iPhone 14 Pro đã được mở rộng ra đáng kể, giúp mang đến nhiều không gian hơn để trải nghiệm.

Trên tay iPhone 14 Pro Max bản thương mại - 3

Khu vực Dynamic Island cho phép người dùng tương tác, tùy chỉnh nhanh một số thiết lập với các ứng dụng có hỗ trợ. Khu vực này cũng sẽ tự động điều chỉnh giao diện và kích thước khác nhau khi người dùng sử dụng các ứng dụng.

Trên tay iPhone 14 Pro Max bản thương mại - 4

Hiện tại, các ứng dụng hỗ trợ khu vực Dynamic Island chủ yếu đến từ Apple. Tuy nhiên, trong thời gian tới, khi các nhà phát triển ứng dụng từ bên thứ ba tham gia, khu vực này hứa hẹn sẽ được tùy biến tốt hơn với nhiều tính năng mới lạ hơn.

Trên tay iPhone 14 Pro Max bản thương mại - 5

Ngoài những thay đổi trên, ngoại hình tổng thể của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Mặt lưng của máy vẫn được hoàn thiện từ kính nhám và khung viền thép chắc chắn.

Trên tay iPhone 14 Pro Max bản thương mại - 6

Một thay đổi nhỏ khác là cụm camera trên bộ đôi iPhone 14 Pro đã được làm với kích thước lớn hơn. Apple đã nâng cấp camera chính của máy lên thành 48 MP, tăng khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Sản phẩm cũng được trang bị camera telephoto 12 MP với khả năng zoom quang học 3x và camera góc siêu rộng 12 MP. Cả 3 ống kính đều được trang bị chế độ chụp ảnh ban đêm. Ngoài ra, ống kính góc rộng có thể được sử dụng để chụp ảnh ở chế độ macro.

Trên tay iPhone 14 Pro Max bản thương mại - 7

Trong khi bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sở hữu nhiều nâng cấp quan trọng, chiếc iPhone 14 phiên bản tiêu chuẩn lại tỏ ra khá lép vế khi hầu như không có nhiều thay đổi so với trước. Đây được xem là chiến lược mới của Apple, nhằm phân cấp dòng sản phẩm tiêu chuẩn và Pro của hãng. Hiện tại, Apple mới chỉ bán ra iPhone 14, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Phiên bản iPhone 14 Plus dự kiến sẽ lên kệ vào đầu tháng 10.

Trên tay iPhone 14 Pro Max bản thương mại - 8

Hiện tại, những chiếc iPhone 14 xách tay đang được các thương lái nhanh chóng đưa về thị trường Việt Nam từ Singapore và Thái Lan. Dự kiến, mức giá của chúng có thể lên tới 50-60 triệu đồng trong ngày đầu. Trong khi đó, chia sẻ với PV Dân trí, ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS, tiết lộ Apple sẽ mở đợt đặt cọc với máy chính hãng vào tuần cuối của tháng 9. Hiện tại, iPhone 14 Pro Max là mẫu máy được quan tâm nhiều nhất với 80% người dùng đăng ký.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/tren-tay-iphone-14-pro-max-ban-thuong-mai-20220916104041939.htm

  • Từ khóa