iPhone 14 Pro Max xách tay về Việt Nam, giá 50 triệu đồng

Thứ 7, 17.09.2022 | 08:51:34
1,005 lượt xem

Chiều 16/9, những chiếc iPhone 14 đầu tiên đã được các thương lái đưa về thị trường Việt Nam thông qua con đường xách tay. Trong đợt hàng đầu tiên, đa số máy có nguồn gốc từ Singapore và Thái Lan.

Tham khảo tại một số cửa hàng và thương lái tại TPHCM, iPhone 14 Pro đang được chào bán với mức giá 42 triệu đồng cho phiên bản 128 GB màu xám. Phiên bản màu vàng và tím có giá bán cao hơn khoảng 500.000-1 triệu đồng.

iPhone 14 Pro Max xách tay về Việt Nam, giá 50 triệu đồng - 1

Hầu hết iPhone 14 xách tay được đưa về Việt Nam trong đợt đầu có nguồn gốc từ Singapore và Thái Lan (Ảnh: Internet).

Chiếc iPhone 14 Pro Max có mức giá dao động khoảng 50 triệu đồng cho phiên bản 128 GB màu xám. Tương tự iPhone 14 Pro, các phiên bản màu vàng và tím cũng có giá bán cao hơn khoảng 1-2 triệu đồng.

Trong khi đó, mẫu iPhone 14 hầu như không nhận được sự quan tâm từ người dùng. Chính vì thế, đa số thương lái và cửa hàng đều không xách tay sản phẩm này.

"Vào ngày đầu tiên được đưa về thị trường Việt Nam, số lượng máy còn tương đối hạn chế. Điều này sẽ khiến cho giá bán của sản phẩm bị đẩy lên cao. Dù vậy, mức giá của thiết bị sẽ liên tục được điều chỉnh và cập nhật theo giờ, tùy theo nhu cầu của thị trường", ông Trần Đức Khiêm, một thương lái có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lấy hàng sớm tại Singapore, chia sẻ.

Mức giá trung bình của iPhone 14 xách tay năm nay có phần thấp hơn so với trước đây. Vài năm trước, những chiếc iPhone xách tay đầu tiên thường được chào bán với mức giá lên tới 70-80 triệu đồng.

"Năm nay, Apple yêu cầu bóc seal và kích hoạt đối với tất cả các thiết bị iPhone bán ra. Do đó, máy đưa về thị trường Việt Nam không còn nguyên seal. Điều này cũng ảnh hưởng một phần đến giá bán của máy xách tay", ông Khiêm nói thêm.

Bên cạnh đó, theo nhận định từ nhiều chuyên gia, thị trường iPhone xách tay hiện nay đã không còn sôi động như trước. Cách đây 4-5 năm, iPhone xách tay phủ sóng và chiếm lĩnh thị trường di động tại Việt Nam. 

Thậm chí, không ít người dùng và nhà bán lẻ sẵn sàng sang tận nước ngoài để "xách tay" những chiếc iPhone về nước và phân phối với giá cao. Khi ấy, người dùng Việt Nam chuộng iPhone xách tay vì thời gian chờ đợi ngắn hơn 2-3 tháng so với thời điểm mở bán hàng chính hãng.

iPhone 14 Pro Max xách tay về Việt Nam, giá 50 triệu đồng - 2

Giá bán của iPhone 14 xách tay có thể thay đổi theo giờ, tùy theo nhu cầu của thị trường (Ảnh: Huy Nguyễn).

Theo chia sẻ từ nhiều đại lý, thế hệ iPhone 14 sẽ chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam ngay từ đầu tháng 10. Như vậy, khoảng thời gian mở bán iPhone mới tại Việt Nam ngày càng được thu hẹp so với trước đây.

Trong vài năm trở lại đây, Apple cũng đã liên tục thắt chặt các quy định và chính sách bảo hành đối với các sản phẩm của hãng tại Việt Nam. Thậm chí, ngay cả những chiếc iPhone chính hãng (mã VN/A) vẫn cần phải cung cấp hóa đơn khi bảo hành.

Có thể thấy, iPhone xách tay hiện không còn phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của phần đông người dùng phổ thông tại Việt Nam. Tuy nhiên, mặt hàng này sẽ chưa thể biến mất trong thời gian ngắn.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/iphone-14-pro-max-xach-tay-ve-viet-nam-gia-50-trieu-dong-20220916154044614.htm

  • Từ khóa