4 sai lầm cần tránh khi sạc pin smartphone

Thứ 2, 23.01.2023 | 16:08:14
633 lượt xem

Đây là những sai lầm mà bạn cần tránh để có thể kéo dài thời gian sử dụng pin và gia tăng tuổi thọ cho các thiết bị smartphone.

Sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc

Việc sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc cho smartphone là một trong những sai lầm phổ biến và thường xuyên xảy ra nhất. Tình trạng này diễn ra ngày càng nhiều hơn trước, sau khi một số nhà sản xuất cắt giảm bộ sạc khỏi hộp của thiết bị.

4 sai lầm cần tránh khi sạc pin smartphone - 1

Người dùng nên ưu tiên sử dụng các bộ sạc, cáp chính hãng từ nhà sản xuất hoặc các thương hiệu có uy tín (Ảnh: Huy Nguyễn).

Những bộ sạc cáp trôi nổi có thể làm nóng máy, ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị, thậm chí một số trường hợp còn gây ra tình trạng cháy nổ. Vì thế, người dùng chỉ nên lựa chọn những bộ sạc, cáp từ nhà sản xuất hoặc các thương hiệu có uy tín.

Dùng cạn pin hoặc luôn sạc đầy

Nhiều người dùng có thói quen chỉ cắm sạc khi thiết bị hiển thị thông báo dung lượng pin dưới 20%. Trong khi đó, một số khác lại luôn sạc đầy pin đến 100%. Cả hai trường hợp này đều không tốt cho tuổi thọ của pin trên smartphone.

Theo các chuyên gia, pin trên smartphone sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi dung lượng của chúng nằm trong khoảng 20-90%. Trên thực tế, rất nhiều mẫu điện thoại sẽ xảy ra tình trạng giật lag khi dung lượng pin còn lại xuống mức thấp. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sạc thiết bị qua đêm hoặc hãy bật tính năng sạc chậm nếu thiết bị hỗ trợ.

Vừa sạc vừa dùng

Hiện tại, hầu hết smartphone đều được trang bị khả năng ngừng sạc khi dung lượng pin đạt mức 100%. Tuy vậy, điều này không đồng nghĩa rằng bộ sạc ngừng hoạt động. Khi người dùng tiếp tục sử dụng điện thoại, bộ sạc sẽ hoạt động trở lại.

4 sai lầm cần tránh khi sạc pin smartphone - 2

Việc vừa sử dụng điện thoại vừa sạc có thể gây ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ pin trên smartphone (Ảnh: Thế Anh).

Vì thế, bạn không nên sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin. Hành động này có thể khiến cho thiết bị nóng lên nhanh chóng, thậm chí gây ra tình trạng cháy nổ. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của viên pin.

Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp

Nhiệt độ có một vai trò quan trọng đối với độ bền và tuổi thọ pin trên các thiết bị smartphone. Nhiệt độ cao có thể khiến pin nhanh sụt giảm, nóng máy và ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị. Trong khi đó, nếu sử dụng trong điều kiện nhiệt độ quá thấp, tuổi thọ của pin và các linh kiện khác cũng sẽ bị ảnh hưởng xấu.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/4-sai-lam-can-tranh-khi-sac-pin-smartphone-20230115104643645.htm

  • Từ khóa