Đảm bảo an toàn và nghiêm túc khi chấm thi tốt nghiệp THPT 2020

Thứ 4, 12.08.2020 | 09:32:12
999 lượt xem

Việc chấm thi tốt nghiệp cũng được đảm bảo hai tiêu chí là an toàn về phòng chống dịch bệnh và nghiêm túc, công tâm để đảm bảo chất lượng kỳ thi.

Ngay khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, các hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong cả nước bắt đầu tổ chức chấm thi. Cũng giống như công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, việc chấm thi cũng được đảm bảo hai tiêu chí là an toàn về phòng chống dịch bệnh và nghiêm túc, công tâm để đảm bảo chất lượng kỳ thi.

dam bao an toan va nghiem tuc khi cham thi tot nghiep thpt 2020 hinh 1
Việc chấm thi tốt nghiệp cũng được đảm bảo hai tiêu chí là an toàn về phòng chống dịch bệnh và nghiêm túc, công tâm để đảm bảo chất lượng kỳ thi.

Trước lo lắng là các bài thi có thể là vật trung gian truyền virus SARS-COV-2, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn các địa phương khi tổ chức chấm thi cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình về phòng dịch.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ- Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho biết, an toàn và nghiêm túc cũng là hai tiêu chí được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra khi bắt đầu tiến hành chấm thi Tốt nghiệp THPT năm 2020.

“Bộ đặt ra là kỳ thi không có học sinh F1,F2 và các đối tượng học sinh nghi nhiễm đều đã được cách ly, đặc biệt là với những em học sinh mà có phòng thi đặc biệt thì Bộ đã chỉ đạo các địa phương có lưu ý trong việc chấm các bài thi phải thi riêng và có nhật ký để đảm bảo kỳ thi nghiêm túc”, ông Độ nói.

dam bao an toan va nghiem tuc khi cham thi tot nghiep thpt 2020 hinh 2
Đảm bảo an toàn và nghiêm túc khi chấm thi tốt nghiệp THPT 2020.

Để đảm bảo phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, đảm bảo sự an toàn của thí sinh và cán bộ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các thí sinh khi tham gia thi đã được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Cùng với đó, toàn bộ các thí sinh cũng đã được yêu cầu khai báo y tế.

“Bộ sẽ triển khai thực hiện đánh giá phổ điểm, đây sẽ là một giải pháp để đảm bảo cho kỳ thi nghiêm túc công bằng giữa chất lượng đánh giá học sinh ơ quá trình học và kết quả của kỳ thi. Nếu có sự chênh lệch mà theo hướng là làm giảm kết quả đi thì đánh giá là bệnh thành tích của các địa phương trong thời gian vừa qua học trong điều kiện dịch như thế mà chất lượng không tương đồng với kết quả thi thì có sự nhắc nhở các địa phương”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho hay.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định, việc chấm thi sẽ được thực hiện theo đúng tiến độ, không vì dịch bệnh mà bị ảnh hưởng. Phổ điểm thi sẽ được đối chiếu với học bạ của thí sinh để đánh giá về chất lượng dạy và học, đồng thời để hạn chế những tiêu cực trong thi cử./.


Lê Thu/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/dam-bao-an-toan-va-nghiem-tuc-khi-cham-thi-tot-nghiep-thpt-2020-1082018.vov

  • Từ khóa