Ba tuyển thủ quốc gia trở thành tân sinh viên

Chủ nhật, 18.10.2020 | 09:40:54
932 lượt xem

Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải học ngành Giáo dục thể chất hệ đại học chính quy của ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội.

Nhờ thành tích thi đấu ở các giải trong nước và quốc tế, ba cầu thủ của đội tuyển bóng đá quốc gia được tuyển thẳng vào Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội, học khóa 2020-2024. Sáng 17/10, cả ba đến trường dự lễ khai giảng.

Thay mặt cho các tân sinh viên khóa 53 phát biểu trong lễ khai giảng, Bùi Tiến Dũng chia sẻ là cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia và đội trưởng Câu lạc bộ bóng đá Viettel, Dũng dành nhiều tâm huyết, đam mê với trái bóng tròn. Việc theo học Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội nhằm tiếp tục nuôi dưỡng đam mê.

"Trường đại học sẽ là nơi tiếp sức cho những đam mê về thể thao và ước mơ trở thành giáo viên thể dục thể chất trong tương lai của chúng em", Bùi Tiến Dũng nói, hy vọng tiếp thu được kiến thức khoa học và sư phạm, bồi dưỡng tri thức, hoàn thiện nhân cách trong bốn năm theo học ở trường.

Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng trong lễ khai giảng năm học 2020-2021. Ảnh: Thanh Thanh.

Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng trong lễ khai giảng năm học 2020-2021. Ảnh: Thanh Thanh.

TS Nguyễn Duy Quyết, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết không chỉ Tiến Dũng, Trọng Hoàng hay Ngọc Hải mà rất nhiều cầu thủ, vận động viên đã lựa chọn học tại Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội trong năm nay.

Ông Quyết đánh giá đó là lựa chọn sáng suốt bởi trong 60 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã khẳng định được vị thế. Những năm gần đây, trường đạt được nhiều thành tích như tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành đạt 95%, các hoạt động thi đấu thể thao đem về hàng trăm huy chương; chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, kết nối phục vụ cộng đồng đạt nhiều kết quả tốt.

Năm 2020, Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội tuyển 800 sinh viên hệ đại học chính quy ngành Giáo dục thể chất. Trường xét tuyển dựa vào điểm trung bình cả năm lớp 12 của hai môn trong tổ hợp xét tuyển riêng của trường cộng điểm thi năng khiếu thể dục thể thao.


Dương Tâm/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/ba-tuyen-thu-quoc-gia-tro-thanh-tan-sinh-vien-4178162.html

  • Từ khóa