Jaguar I‑Pace đầu tiên về Việt Nam

Thứ 6, 04.12.2020 | 11:16:56
2,307 lượt xem

Chiếc I-Pace chạy điện hoàn toàn xuất hiện tại Hà Nội hôm 2/12, do đại sứ quán Anh sử dụng.

Bức ảnh chiếc I-Pace trên vỉa hè Hà Nội được đăng tải trên Twitter của đại sứ Anh Gareth Ward. Thông tin từ đại sứ quán Anh cho biết, chiếc xe được đưa về sẽ phục vụ cho đại sứ. Mỗi đại sứ của nước này trên thế giới đều sẽ sử dụng một chiếc nhằm đề cao vấn đề môi trường cũng như giới thiệu thương hiệu.

Tại Việt Nam, mẫu xe này hiện chưa được nhà phân phối Jaguar Land Rover bán thương mại, nhưng rất có thể sẽ được đưa về trong thời gian sắp tới. Xu hướng xe sang chạy điện tại Việt Nam đã được Porsche tiên phong với việc mang Taycan về bán.

Mẫu xe đầu tiên của Jaguar chạy điện hoàn toàn với thiết kế bo tròn từ đầu đến đuôi xe nhằm tăng khá năng khí động học. Hai pin với công suất 90 kWh, đi cùng công suất động cơ 394 mã lực và 695 Nm, dẫn động bốn bánh toàn thời gian và giúp tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4,5 giây, tốc độ tối đa 200 km/h.

Mẫu I-Pace được bắt gặp tại Hà Nội. Ảnh: GarethWard

Mẫu I-Pace với màu sơn xám vàng được bắt gặp tại Hà Nội. Ảnh: Gareth Ward

Theo như thông số tại Mỹ, mỗi lần sạc đầy xe có thể di chuyển 377 km với tên gọi chung cho ba phiên bản là EV400. Xe về Việt Nam là bản EV400 HSE, với trang bị ngoại thất như vành năm chấu 20 inch, đèn toàn LED với công nghệ DLR cho gấp đôi số bóng LED so với đèn tiêu chuẩn.

Bản HSE sẽ trang bị nhiều trang bị nhất như ngoại thất có cánh gió đuôi xe, một số chi tiết như hốc hút gió, viền cửa được sơn đen nội thất có màn hình lớn, ghế thể thao, trần kính, hệ thống hỗ trợ lái có giữ làn, cảnh báo va chạm, nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù...

Tại Mỹ, I-Pace bản tiêu chuẩn EV400 S có giá từ 69.000 USD và bản HSE có mặt tại Việt Nam có giá 81.000 USD. Với giá tính thuế như hiện tại nếu về Việt Nam mẫu I-Pace sẽ có giá 4-8 tỷ đồng.


Đoàn Dũng/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/jaguar-i-pace-dau-tien-ve-viet-nam-4200768.html

  • Từ khóa