Tuấn Anh và các ngôi sao bóng đá Việt Nam khát khao vô địch AFF Cup

Thứ 4, 24.11.2021 | 15:09:43
731 lượt xem

Hầu hết các gương mặt đang khoác áo đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại là thành viên của đội bóng vô địch AFF Cup 2018, nhưng một số ít các ngôi sao sáng giá chưa có may mắn đó.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là một trong số ít các gương mặt chưa từng có nâng cúp vô địch AFF Cup, cho dù về mặt tài năng, cầu thủ đang khoác áo CLB HA Gia Lai không kém bất cứ ngôi sao nào của bóng đá nội ở thời điểm hiện tại.

Tuấn Anh cũng là gương mặt khá thiếu may mắn của bóng đá Việt Nam ít năm trở lại đây. Chấn thương dai dẳng khiến cho anh mất cơ hội tham gia vào những thành tích sáng chói nhất của bóng đá nội dưới thời HLV Park Hang Seo.

Đầu tiên, tiền vệ tài hoa này không có mặt trong thành phần đội tuyển U23 Việt Nam vào đến chung kết giải U23 châu Á năm 2018.

Tuấn Anh và các ngôi sao bóng đá Việt Nam khát khao vô địch AFF Cup - 1

Tuấn Anh chưa hề có dịp vô địch AFF Cup trước đây (Ảnh: Tiến Tuấn).

Cũng vì chấn thương mà Tuấn Anh không tham dự AFF Cup 2018, Asiad 2018 và Asian Cup 2019, những giải đấu mà đội bóng của HLV Park Hang Seo gây tiếng vang.

Đến vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Tuấn Anh gánh vác cực tốt tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt, từ sau khi tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng bị gãy chân và nghỉ nhiều tháng qua, vai trò của Tuấn Anh ở hàng tiền vệ càng trở nên quan trọng.

Tuấn Anh chơi hay đến mức mà cách nay không lâu, cựu HLV Đoàn Minh Xương phải thốt lên: "Không cầu thủ nào trong bóng đá Việt Nam hiện nay giúp đội nhà thoát pressing tốt như Tuấn Anh".

Tuấn Anh và các ngôi sao bóng đá Việt Nam khát khao vô địch AFF Cup - 2

Vũ Văn Thanh bỏ lỡ cơ hội vô địch AFF Cup 2018 vì chấn thương (Ảnh: Đỗ Linh).

Tuy nhiên, việc đội tuyển Việt Nam toàn gặp đối thủ mạnh ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, cũng như toàn thua 6 trận vừa qua, khiến cho hình ảnh của Tuấn Anh bị ảnh hưởng không ít. Đấy lại là sự không may khác mà Tuấn Anh phải đối diện. 

Sự nghiệp của cầu thủ này quả thật không suôn sẻ, chí ít là so với một vài đồng đội cùng trang lứa như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường…

AFF Cup 2020 sắp diễn ra chính là cơ hội để Tuấn Anh đi tìm danh hiệu vô địch AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp của mình, với điều ước là anh đừng… tái phát chấn thương nơi đôi chân pha lê của mình.

Tuấn Anh và các ngôi sao bóng đá Việt Nam khát khao vô địch AFF Cup - 3

Minh Vương cũng giống Tuấn Anh ở điểm, thường mất cơ hội dự các giải lớn trước đây vì chấn thương, ngay trước khi đội tuyển gút danh sách (Ảnh: VFF)

Gương mặt khác, từng hụt danh hiệu AFF Cup rất đáng tiếc là hậu vệ phải Vũ Văn Thanh. Anh chơi xuất sắc tại AFF Cup 2016 dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, nhưng đội tuyển Việt Nam bị loại ở bán kết bởi Indonesia.

Vũ Văn Thanh tiếp tục xuất sắc ở giải U23 châu Á năm 2018, nhưng đến cuối năm, cầu thủ này lại dính chấn thương và không thể tham dự AFF Cup 2018.

Khi Văn Thanh chấn thương, Trọng Hoàng trở thành cầu thủ chạy cánh phải số một Việt Nam, góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam vô địch giải Đông Nam Á năm đó.

Tuấn Anh và các ngôi sao bóng đá Việt Nam khát khao vô địch AFF Cup - 4

Dù rất kỳ cựu nhưng thủ môn Bùi Tấn Trường cũng chưa từng vô địch AFF Cup (Ảnh: Đỗ Linh).

Hiện tại, tình cảnh lại đảo ngược, Trọng Hoàng chấn thương, chắc chắn vắng mặt ở AFF Cup 2020, trong khi Vũ Văn Thanh đang trên đường tìm lại vị trí số một nơi hành lang phải mà anh từng trấn giữ.

Ba gương mặt nữa, từng hụt AFF Cup và đang rất khát khao giành ngôi vô địch giải đấu này, gồm hai thủ môn Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh và tiền vệ Trần Minh Vương.

Bùi Tấn Trường là thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2010, nhưng bị Malaysia loại ở bán kết. Còn Trần Nguyên Mạnh là thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2016, nhưng từng bị thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về với Indonesia, khiến đội tuyển Việt Nam thua trận.

Riêng với Trần Minh Vương, cầu thủ này giống với Tuấn Anh ở chỗ khi mà HLV Park Hang Seo đặt nhiều kỳ vọng vào anh nhất, thì anh lại… chấn thương. Lần này, có thể Minh Vương sẽ xóa đi cái vận rủi của mình, cùng đội tuyển Việt Nam chinh phục danh hiệu.

Tuấn Anh và các ngôi sao bóng đá Việt Nam khát khao vô địch AFF Cup - 5

Kim Điền/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/tuan-anh-va-cac-ngoi-sao-bong-da-viet-nam-khat-khao-vo-dich-aff-cup-20211123230322829.htm

  • Từ khóa