Nhà trường không được mua sắm đồ dùng học tập thiết yếu thay phụ huynh

Chủ nhật, 25.09.2022 | 00:00:00
913 lượt xem

Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai yêu cầu các cơ sở giáo dục không được tổ chức mua sắm, cung cấp đồ dụng học tập thiết yếu cho học sinh.

Nội dung này được nhấn mạnh trong hướng dẫn các khoản thu đầu năm học của Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai.  

Theo đó, đối với những dụng cụ học tập thiết yếu học sinh phải trang bị phục vụ cho nhu cầu học tập có ngoài thị trường, các cơ sở giáo dục thực hiện theo nguyên tắc thông báo cho phụ huynh biết để tự mua sắm. 

Nhà trường không được mua sắm đồ dùng học tập thiết yếu thay phụ huynh - 1

Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai yêu cầu các trường không tổ chức mua sắm thiết bị học tập thay phụ huynh (Ảnh minh họa: Hoài Nam).

Các cơ sở giáo dục không được tổ chức mua sắm, cung cấp đồ dùng học tập thiết yếu cho học sinh. Nhà trường phải thông báo rõ cho phụ huynh bảo hiểm tai nạn tham gia trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc học sinh tham gia. 

Đối với các khoản thu trong trường, các cơ sở giáo dục chỉ được thu theo quy định hướng dẫn của Sở về hướng dẫn thực hiện các khoản thu và chính sách đối với người học trong nhà trường năm 2022-2023, không được thu của phụ huynh bất cứ khoản nào khác. 

Quá trình thực hiện các khoản thu trong nhà trường các cơ sở giáo dục phải công khai nêu rõ các khoản bắt buộc và tự nguyện, để phụ huynh nắm rõ. 

Nhà trường không được ép buộc phụ huynh học sinh đóng đủ nhiều khoản thu thời điểm đầu năm mà cần xem xét tính chất của các khoản thu và khả năng của phụ huynh để tổ chức thu nhiều lần.


Hoài Nam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/nha-truong-khong-duoc-mua-sam-do-dung-hoc-tap-thiet-yeu-thay-phu-huynh-20220923095630216.htm 

  • Từ khóa