Trao thưởng Giải đấu National Robotics Tournament 2022

Thứ 2, 26.09.2022 | 08:54:31
789 lượt xem

Chiều 25-9, tại Hà Nội, Tổ chức STEAM for Vietnam phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ trao thưởng Giải đấu National Robotics Tournament 2022.

Đây là lần đầu tiên Giải đấu National Robotics Tournament 2022 được tổ chức dành cho học sinh từ 10 đến 17 tuổi đam mê Robotics trong nước. Giải đấu năm nay có sự tham gia của 58 đội chơi. Các đội chơi trải qua nhiều vòng tuyển chọn, đào tạo, thi đấu thử trước khi thi đấu trực tiếp với nhiều hạng mục: Phối hợp đối phương (Teamwork Challenge), Thử thách điều khiển từ xa (Driving Skills Challenge), Thử thách lập trình tự hành (Programming Skills Challenge).

Trao thưởng Giải đấu National Robotics Tournament 2022

Đội AE nhà khỉ đến từ Trường phổ thông liên cấp chất lượng cao Edison Schools (Hưng Yên) giành giải đội xuất sắc nhất tại Giải đấu National Robotics Tournament 2022.

Điểm đặc biệt của giải đấu chính là ban tổ chức giải đấu đã làm việc trực tiếp với ban tổ chức Cuộc thi VEX Robotics World Championship tại Mỹ để giải đấu tại Việt Nam lần này đạt các chuẩn quốc tế của Quỹ Robotics Education & Competition Foundation (REC).

Vượt qua 57 đội chơi, đội AE nhà khỉ đến từ Trường phổ thông liên cấp chất lượng cao Edison Schools (Hưng Yên) đã giành giải Excellence Award (giải dành cho đội xuất sắc nhất) giải đấu. Đội STEAM Wass 03 đến từ Trường quốc tế Tây Úc (TP Hồ Chí Minh) giành giải Technical Judge Award (giải đánh giá kỹ thuật), đội Switch và Mejor Grupoo giành giải đồng đội, đội Gang Thép Xanh đến từ THPT Gang Thép (Thái Nguyên) giành giải Social Media Award (Giải thưởng truyền thông xã hội).  

Ngoài các phần thưởng từ ban tổ chức, các đội giành giải trong cuộc thi năm nay sẽ có cơ hội tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu và nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và quốc tế về Robotics, nhằm hướng tới cuộc thi VEX Robotics World Championship 2023 - cuộc thi về robotics lớn nhất trên thế giới, được tổ chức vào tháng 5 hằng năm tại Hoa Kỳ.

Trao thưởng Giải đấu National Robotics Tournament 2022

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Tổ chức STEAM for Vietnam ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy giáo dục STEAM.

Ngay sau lễ trao giải, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Tổ chức STEAM for Vietnam đã ký kết hợp tác chiến lược trong việc phát triển các chương trình giáo dục STEAM để đào tạo nguồn nhân lực cạnh tranh trên thị trường khu vực và quốc tế.

STEAM for Vietnam là tổ chức phi lợi nhuận Hoa Kỳ với sứ mệnh thúc đẩy các hoạt động liên quan tới giáo dục STEAM (Science - Khoa học, Technology - Công nghệ, Engineering - Kỹ thuật, Arts - Nghệ thuật, Math - Toán học) tại Việt Nam. STEAM for Vietnam được thành lập bởi các cựu du học sinh Việt Nam tại Mỹ và được vận hành bởi mạng lưới tình nguyện viên là những chuyên gia người Việt và các thành viên Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam trên khắp thế giới với mong muốn được cống hiến cho sự phát triển của thế hệ trẻ tại Việt Nam thông qua việc chia sẻ kiến thức về giáo dục STEAM


LA DUY/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/trao-thuong-giai-dau-national-robotics-tournament-2022-706329

  • Từ khóa