Ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai: Thêm 2 ca mắc Covid-19 là nhân viên cung cấp nước sôi

Thứ 7, 28.03.2020 | 09:01:28
663 lượt xem

Theo thông báo của Bộ Y tế, hai bệnh nhân là ca mắc thứ 168 và 169 đều là nữ, 49 tuổi, là nhân viên cung cấp nước sôi của Bệnh viện Bạch Mai.

Tới 6h30 sáng 28/3, Việt Nam đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mới mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc lên 169 người. Trong đó, có thêm hai ca mắc ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Theo thông báo của Bộ Y tế, hai bệnh nhân là ca mắc thứ 168 và 169 đều là nữ, 49 tuổi, là nhân viên cung cấp nước sôi của Bệnh viện Bạch Mai.

o dich benh vien bach mai: them 2 ca mac covid-19 la nhan vien cung cap nuoc soi hinh 1
 

Ngay khi xuất hiện những ca mắc Covid-19 đầu tiên tại Bệnh viện Bạch Mai, 5.000 người là nhân viên, người lao động và người nhà bệnh nhân ở các khoa có người nhiễm đã được xét nghiệm. Theo đó, phát hiện 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 này. Bệnh viện đã chủ động tiến hành cách ly bệnh nhân và người tiếp xúc gần, tiến hành khử khuẩn khu nhà ăn.

Riêng các khoa phát hiện có người mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Trong đó,  Khoa thần kinh đã tiến hành xét nghiệm tất cả và không có nhân viên nào bị nhiễm. Toàn bộ 134 nhân viên tại Trung tâm nhiệt đới Bạch Mai có liên quan đến BN 86, BN 87 và Khoa tim mạch C4 cũng đều có kết quả âm tính.

Lãnh đạo bệnh viện nhận định, có khả năng lây trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện. Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân từ và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện, để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện. Đồng thời, đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để quản lý sức khỏe.

Bộ Y tế và giới chuyên gia nhận định, tới đây một số bệnh viện tuyến cuối, một số bệnh viện trên địa bàn thành phố lớn (Hà Nội, Hồ Chí Mình) có thể xuất hiện các ca bệnh nên đòi hỏi phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm và thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc như bệnh viện Bạch Mai./.


T.B/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/o-dich-benh-vien-bach-mai-them-2-ca-mac-covid19-la-nhan-vien-cung-cap-nuoc-soi-1029208.vov

  • Từ khóa