Đoàn kết, hỗ trợ nhau trong dịch bệnh

Thứ 2, 10.08.2020 | 14:42:28
1,308 lượt xem

Không chỉ chung tay với chính quyền, lực lượng chức năng triển khai thực hiện các biện pháp dập dịch Covid – 19, những ngày qua, người dân trên địa bàn huyện Đình Lập đã và đang đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ nhau. Chỉ trong vài ngày đầu, hàng chục mạnh thường quân đã hỗ trợ tiền, thực phẩm, nhu yếu phẩm, vật tư cần thiết hỗ trợ để cùng chống dịch.


Người dân huyện Đình Lập tặng nhu yếu phẩm cho lực lượng trực chốt

Ngày 5/8/2020, huyện Đình Lập có các ca nhiễm Covid -19, các biện pháp khoanh vùng dập dịch được triển khai. Đội ngũ y, bác sỹ tại Trung tâm Y tế huyện tập trung toàn bộ lực lượng phân loại, cách ly, kiểm tra sức khỏe của hơn 100 người tiếp xúc gần các ca bệnh. Biết được những khó khăn đội ngũ y, bác sỹ đã trải qua và sẽ đối mặt trong những ngày tiếp theo, sáng 6/8/2020, anh Đặng Trọng Hưng, khu 1, thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập đã trực tiếp chuyển 4 thùng sữa đến Trung tâm Y tế huyện Đình Lập để hỗ trợ, động viên y, bác sỹ tiếp tục phòng dịch và chăm sóc những người trong khu vực cách ly.

Cùng đó, anh Phan Biên Thùy, khu 5, thị trấn Đình Lập cũng chuẩn bị hàng trăm phần quà tặng cho những người làm công tác điều tra y tế và người gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh có diễn biến phức tạp như hiện nay. Mỗi phần quà gồm: dầu ăn, nước mắm, mỳ ăn liền, hạt nêm, sữa, đồ ăn nhẹ… tuy không lớn nhưng cũng đủ làm ấm lòng những người được tặng trong thời điểm này. Anh Thùy cho biết: Cuộc chiến chống dịch với người dân huyện Đình Lập còn dài nên tôi muốn góp một chút công sức nhỏ bé của mình cùng cả huyện vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Những ngày gần đây, khi nhận được thông tin như: Trung tâm Y tế cần 3 tình nguyện viên phục vụ hậu cần, thiếu đồ dùng cho những người bị cách ly, chốt kiểm dịch thiếu đèn chiếu sáng, nước uống, cần phương tiện chuyển đồ cứu trợ… đều có những tình nguyện viên, mạnh thường quân là người dân trên địa bàn thị trấn Đình Lập nhận thực hiện, hỗ trợ.

Chị Vương Thùy Linh, khu 4, thị trấn Đình Lập cho biết: Ngày đầu đội hậu cần tại Trung tâm Y tế huyện có 4 người nhưng phục vụ gần 200 suất ăn. Nếu không có sự hỗ trợ thì họ sẽ bị đuối sức trong những ngày tiếp theo. Chính vì vậy, chúng tôi tình nguyện tham gia đội ngũ này. Đến nay, đội hậu cần có 15 người, chúng tôi chia tổ để chuẩn hơn 700 suất ăn mỗi ngày.

Cùng đó, trên trang mạng xã hội Facebook của người dân huyện Đình Lập ngày càng nhiều những thông tin về các mạnh thường quân hỗ trợ xe ô tô để chuyên chở miễn phí trong công tác phòng dịch; hỗ trợ xăng, dầu xử lý rác y tế; hỗ trợ chăn gối, màn, chiếu cho người cách ly; xe khách chuyển hàng cứu trợ miễn phí, rau xanh miễn phí… thường xuyên được đăng tải kịp thời hỗ trợ công tác dập dịch trên địa bàn huyện.

Anh Nông Đức Vượng, Bí thư Huyện đoàn Đình Lập cho biết: Chỉ sau 2 ngày đứng ra tiếp nhận (ngày 6, 7/8/2020) hàng hóa hỗ trợ nhân dân trên địa bàn huyện chống dịch, huyện đoàn đã tiếp nhận hàng hóa  của 17 đơn vị hỗ trợ gồm 49.350 khẩu trang, 248 chai nước sát khuẩn, 900 kg gạo, 230 thùng mỳ ăn liền, 48 thùng sữa, 1.600 quả trứng, 3.000 bánh mỳ cùng nhiều nhu yếu phẩm khác như: dầu ăn, nước rửa chén bát, bột giặt, đồ dùng vệ sinh cá nhân, máy sấy quần áo, thịt gà, rau xanh… Sau khi tiếp nhận chúng tôi đã phân loại hàng hóa, những thứ cần dùng ngay như: khẩu trang, nước sát khuẩn huyện đoàn đã phân bổ cho Đoàn thanh niên xã, thị trấn trao tặng cho người dân. Những hàng hóa còn lại chúng tôi sẽ tổ chức thành các đợt hỗ trợ nhằm đảm bảo hàng hóa thiết thực với từng đối tượng, tránh gây lãng phí.

Theo thống kê sơ bộ của Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Đình Lập, tính đến ngày 9/8/2020, đơn vị đã nhận tiếp nhận số tiền hơn 78 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Cùng đó, tiếp nhận hàng hóa ủng hộ gồm 150 thùng mỳ ăn liền, 170 hộp khẩu trang, 100 thùng nước khoáng, 150kg khoai tây, 120kg bí đỏ cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết thực khác.

Huyện Đình Lập đang thực hiện cách ly tập trung hơn 100 người, phong tỏa 1 khu phố với hơn 600 nhân khẩu. Sự đoàn kết, hỗ trợ nhau trong thời điểm này chính là nguồn động viên về vật chất, tinh thần đối với các cấp chính quyền và nhân dân huyện Đình Lập trong cuộc chiến chống Covid – 19.


THỤC QUYÊN/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/304332-doan-ket-ho-tro-nhau-trong-dich-benh.html


  • Từ khóa