Lạng Sơn bước đầu đã khống chế thành công dịch Covid-19

Thứ 4, 12.08.2020 | 09:32:06
807 lượt xem

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (BCĐ) chiều ngày 11/8.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 16 giờ ngày 10/8/2020, tại các khu cách ly của tỉnh đã tiếp nhận và cách ly 14.666 người (13.144 người đã hoàn thành cách ly).

Tổng số mẫu xét nghiệm Covid-19 là 14.505 mẫu, trong đó, 14.167 mẫu có kết quả âm tính, 334 mẫu chưa có kết quả. Lạng Sơn có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Đình Lập đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Hà Nội với sức khỏe, tinh thần ổn định.

Qua rà soát, truy vết, toàn tỉnh có 1.630 người liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng, trong đó, có 4 trường hợp tại huyện Đình Lập dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, có 5.503 người có liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng và vùng có dịch trở về được quản lý y tế. Tỉ lệ người sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone trên địa bàn toàn tỉnh đạt 15,53%, Lạng Sơn đứng thứ 10 cả nước về tỉ lệ cài đặt ứng dụng.

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ đề xuất, kiến nghị giải pháp đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới như: tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của Nhân dân; hỗ trợ thêm máy đo thân nhiệt, trang thiết bị y tế cho các chốt chặn biên giới và khu vực cửa khẩu; tăng cường xét nghiệm cho lái xe, chủ hàng ở khu vực cửa khẩu để đảm bảo xuất nhập khẩu hàng hóa thuận lợi.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Lạng Sơn bước đầu đã khống chế thành công dịch Covid-19, trên địa bàn tỉnh sau 1 tuần không phát sinh thêm ca nhiễm mới. Công tác phòng, chống dịch đã được tăng cường ở mức độ cao với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai các biện pháp phòng dịch, không được chủ quan, lơ là trước tình hình dịch bệnh.

Các biện pháp trong thời gian tới cần thực hiện nghiêm túc, triệt để như: tăng tốc truy vết, rà soát tất cả các trường hợp đi từ vùng dịch trở về và các trường hợp có yếu tố dịch tễ để kịp thời kiểm soát, tổ chức cách ly theo quy định; tổ chức xét nghiệm cho các đối tượng có nguy cơ cao; đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép” là phòng chống dịch hiệu quả và duy trì phát triển kinh tế – xã hội.

Cùng đó cần kịp thời rà soát, quản lý chặt chẽ đội ngũ lái xe chuyên trách tại khu vực cửa khẩu, xây dựng đội ngũ lái xe chuyên trách tinh gọn, chuyên nghiệp, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch để đảm bảo phục vụ tốt công tác xuất nhập khẩu hàng hóa.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần đảm bảo tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, siết chặt quản lý biên giới, kịp thời ngăn chặn, xử lý các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao hơn nữa nhận thức của Nhân dân trong phòng, chống dịch, khuyến khích người dân sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone; xử lý nghiêm các trường hợp thông tin sai sự thật, không thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch. Sở Y tế thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các huyện, thành phố; chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.


ĐẠI LÂM/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/304727-lang-son-buoc-dau-da-khong-che-thanh-cong-dich-covid-19.html


  • Từ khóa