Bảo hiểm Xã hội tỉnh “Tăng tốc” cuối năm

Thứ 5, 15.10.2020 | 14:06:42
503 lượt xem

Từ tháng 10/2020, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh đã triển khai, quán triệt thực hiện các giải pháp đồng bộ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Đến hết tháng 9/2020, toàn tỉnh có 749.625 người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), đạt 99,1% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, tăng 8.248 người (1,1%) so với cùng kỳ năm 2019.

Bà Nguyễn Hồng Thịnh, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: Năm 2020, mặc dù dịch Covid-19 gây ảnh hưởng từ đầu năm nhưng BHXH tỉnh đã tăng cường các biện pháp để khai thác, phát triển đối tượng tham gia. Trong đó chỉ đạo BHXH các huyện, các đại lý thu chú trọng đổi mới và tích cực tuyên truyền chính sách bảo hiểm; tăng cường thanh, kiểm tra tại các đơn vị sử dụng lao động; phối hợp chặt chẽ với bưu điện trong việc phát triển và quản lý đối tượng tham gia trên địa bàn tỉnh nhằm hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Cán bộ BHXH huyện Hữu Lũng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho người dân trên địa bàn xã Sơn Hà

Thực hiện chỉ đạo BHXH tỉnh, thời gian qua, BHXH huyện Đình Lập đã triển khai nhiều giải pháp để khai thác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Bà Nông Thị Mơ, Giám đốc BHXH huyện Đình Lập cho biết:  BHXH huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành quyết định thành lập ban chỉ đạo phát triển đối tượng, xây dựng kế hoạch phát triển đối tượng. Theo đó thực hiện giao chỉ tiêu phát triển đối tượng cho hệ thống các đại lý và UBND các xã, thị trấn, đồng thời giao chỉ tiêu phát triển đối tượng cho viên chức, lao động hợp đồng của đơn vị theo tinh thần chỉ đạo của BHXH tỉnh. Cùng với đó, tập trung phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện đến các xã, thị trấn, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Với những giải pháp đó, 9 tháng qua, BHXH huyện Đình Lập đã phát triển đối tượng đăng ký tham gia BHXH tự nguyện được 266 người, nâng tổng số người đang quản lý trên địa bàn huyện lên 871/1.113 người, đạt 78,26% so với kế hoạch được giao.

Cùng với nỗ lực của Đình Lập, thời gian qua, Hữu Lũng cũng là huyện có nhiều giải pháp, cách làm hiệu quả trong phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT. Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc BHXH huyện Hữu Lũng cho biết: Thực hiện các chỉ tiêu được giao, thời gian qua, BHXH Hữu Lũng đã tăng cường khai thác, mở rộng đơn vị tham gia BHXH, BHYT, BHTN, trong đó tập trung khai thác đối với các doanh nghiệp và đối tượng tham gia BHXH tự nguyện; tiếp tục rà soát đối tượng đã thoát nghèo, cận nghèo để khai thác đối tượng BHYT. Đồng thời tích cực phối hợp với UBND các xã, thị trấn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Bưu điện huyện Hữu Lũng tổ chức tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện tới người dân tại các khu, thôn, xã. Hết tháng 9/2020, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện là 115.559 người, bằng 101,3% so với cùng kỳ năm 2019; bằng 100,4% so với kế hoạch giao năm 2020.

Cùng với sự khẩn trương triển khai nhiều giải pháp của BHXH các huyện, hiện nay, các phòng chuyên môn của BHXH tỉnh đang đẩy nhanh các công việc để hoàn thành kế hoạch được giao. Từ nay đến hết năm 2020, BHXH tỉnh phải phát triển thêm 6.579 đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN, mặc dù khó khăn nhưng tin rằng, với sự chủ động, tích cực của từng đơn vị trong thực hiện chỉ tiêu của toàn ngành, BHXH tỉnh sẽ sớm hoàn thành chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao.


THANH HUYỀN/baolangson

http://baolangson.vn/xa-hoi/317821-bao-hiem-xa-hoi-tinh-tang-toc-cuoi-nam.html

  • Từ khóa