Tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

Thứ 2, 19.10.2020 | 11:13:19
639 lượt xem

Giáo dục an toàn giao thông (ATGT) là một trong những nội dung giảng dạy được lồng ghép, tích hợp trong các giờ học đạo đức, giáo dục công dân, hoạt động ngoài trời tại các trường học trên địa bàn tỉnh từ bậc học mầm non đến THPT. Qua đó góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng để học sinh tham gia giao thông an toàn.

Tham gia buổi ngoại khóa với chủ đề ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông do Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty TNHH Vũ Hoàng Lê tổ chức ngày 5/10/2020, giáo viên và học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn được giao lưu, tuyên truyền, trang bị kiến thức về ATGT, quy tắc khi tham gia giao thông, xử lý các tình huống khi tham gia trên đường, kỹ năng lái xe an toàn…

Em Trần Thu Trang, học sinh lớp 11A2, Trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết: Được tham gia những buổi giao lưu, ngoại khóa về tìm hiểu kiến thức ATGT, em  nắm được thêm nhiều quy định pháp luật về ATTGT để đảm bảo an toàn cho chính mình khi tham gia giao thông.

Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh Trường Tiểu học II thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng

Đây chỉ là một trong số hàng trăm buổi tuyên truyền, giáo dục kỹ năng ATGT cho học sinh mà các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể đã thực hiện tại các trường trên địa bàn tỉnh ngay từ những tháng đầu của năm học mới. Ông Bế Đoàn Trọng, Chánh Văn phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 676 đơn vị trường học, 7.883 lớp và trên 200 nghìn học sinh ở tất cả các bậc học. Từ đầu năm học, sở đã ban hành 2 kế hoạch, 6 công văn chỉ đạo công tác đảm bảo ATGT trong toàn ngành. Đồng thời, chỉ đạo phòng giáo dục các huyện, thành phố chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng, tổ chức, đoàn thể tăng cường tuyên truyền về ATGT cho học sinh bằng nhiều hình thức; kiểm tra, rà soát, tổ chức giao thông tại các cổng trường cho phù hợp để bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên… Sau hơn 1 tháng bước vào năm học mới, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường tổ chức được trên 700 cuộc tuyên truyền, tọa đàm, nói chuyện và diễn đàn về hậu quả của tai nạn giao thông cho trên 140 nghìn lượt cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. So với cùng kỳ năm ngoái tăng trên 40 cuộc tuyên truyền.

Cùng với ngành giáo dục, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT cho học sinh cũng được các cơ quan, tổ chức đoàn thể, lực lượng chức năng, doanh nghiệp… quan tâm triển khai. Ông Vũ Đình Quyền, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vũ Hoàng Lê Lạng Sơn cho biết: Công ty thường xuyên phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức các buổi ngoại khóa tuyên truyền về ATGT trong các nhà trường, hằng năm, trung bình chúng tôi tổ chức được khoảng 20 buổi tại các trường học trên địa bàn tỉnh, cho hàng chục nghìn đoàn viên, học sinh, sinh viên tham gia. Từ đầu năm học 2020 -2021 đến nay, công ty đã tổ chức 5 buổi ngoại khóa về tuyền truyền ATGT và hướng dẫn lái xe an toàn tại một số trường trên địa thành phố với trên 1 nghìn học sinh tham gia. Tại các buổi tuyên truyền, chúng tôi đặc biệt quan tâm, hướng dẫn kỹ năng lái xe đạp điện, xe máy điện, xe môtô an toàn; đội mũ bảo hiểm đúng quy cách, quy chuẩn; cách nhận biết, phân loại biển báo giao thông; hướng dẫn xử lý các tình huống, sự cố khi tham gia giao thông. Ngoài ra, các em còn được tham gia tìm hiểu kiến thức ATGT qua hệ thống câu hỏi trắc nghiệm và kỹ năng lái xe an toàn.

Với sự chủ động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và các cơ quan chức năng cùng việc tổ chức giảng dạy các nội dung ATGT theo quy định của các cấp học, ý thức của các em học sinh đã dần được nâng cao. Học sinh đã dần hình thành ý thức tự giác tuân thủ chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện, làm cơ sở để từng bước hình thành “văn hoá giao thông” ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.


HOÀNG CƯỜNG/baolangson

http://baolangson.vn/xa-hoi/giao-thong/318590-tang-cuong-tuyen-truyen-an-toan-giao-thong-cho-hoc-sinh.html

  • Từ khóa