Huấn luyện Nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ 2, 19.10.2020 | 16:16:26
609 lượt xem

LSTV - Từ ngày 16/10 đến ngày 21/10/2020, Đài Phát thanh – Truyền hình Lạng Sơn, Báo Lạng Sơn phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức Huấn luyện Nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, viên chức, người lao động.

Tại lớp huấn luyện, các học viên được cung cấp những thông tin về tình hình cháy, nổ và một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên cả nước và tại tỉnh Lạng Sơn trong những năm qua. Đồng thời, phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, như: Tổ chức biên chế, chức trách, nhiệm vụ của Đội Phòng cháy, chữa cháy cơ sở; Một số kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy; Một số chất chữa cháy và dụng cụ, phương tiện chữa cháy; Các vấn đề chung về cứu nạn, cứu hộ của  lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy, chữa cháy chuyên ngành; Công tác cứu nạn, cứu hộ theo tình huống…

Cán bộ nghiệp vụ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Lạng Sơn hướng dẫn cách xử lý tình huống cho các học viên.

Sau phần lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của các cán bộ nghiệp vụ, các học viên sẽ được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, như: bình chữa cháy, cách xử lý khi rò rỉ khí gas và cách thức xử lý nhanh các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.

Cán bộ nghiệp vụ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Lạng Sơn hướng dẫn học viên cách sử dụng vòi phun nước trong chữa cháy.

Đây là dịp để cán bộ, viên chức và người lao động của 2 cơ quan nâng cao hiểu biết và trách nhiệm đối với hoạt động phòng cháy. chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Qua đó, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ xảy ra tại cơ quan, đơn vị mình./.

Mai Loan (Đài PTTH Lạng Sơn)

  • Từ khóa