Tổng kết hoạt động HĐND thành phố Lạng Sơn khóa XX nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thứ 4, 20.01.2021 | 15:31:36
578 lượt xem

LSTV - Chiều 19/01/2021, Hội đồng nhân dân thành phố Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy.

Hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 – 2021

Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, Hội đồng nhân dân thành phố Lạng Sơn đã có nhiều đổi mới, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân địa phương. HĐND thành phố đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định pháp luật; đã xem xét, quyết định nhiều chủ trương, biện pháp trên các lĩnh vực, vấn đề quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội của thành phố. Các kỳ họp HĐND được chuẩn bị chu đáo, chất lượng. Các nghị quyết của HĐND thành phố phù hợp với điều kiện thực tế. Cũng trong nhiệm kỳ qua Hội đồng nhân dân thành phố Lạng Sơn đã tổ chức 14 kỳ họp thường kỳ và kỳ họp bất thường; tổ chức 60 cuộc giám sát chuyên đề, qua giám sát Thường trực HDDND, các Ban HĐND thành phố đã có 533 ý kiến kiến nghị đối với các cơ quan đơn vị, tham gia tiếp xúc cử tri luôn đạt trên 92%; phối hợp tiếp xức cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND các cấp được 180 cuộc, có 16.158 cử tri tham dự với 1.258 ý kiến, kiến nghị. Nổi bật là Hội đồng nhân dân thành phố luôn duy trì tốt mối quan hệ với các cơ quan hữu quan trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND đề ra.

Đồng chí: Nguyễn Công Trưởng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã ghi nhận những kết quả mà Hội đồng nhân dân thành phố Lạng Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí mong muốn trước mắt Hội đồng nhân dân thành phố Lạng Sơn cần triển khai nghiêm túc trọng tâm là phối hợp thực hiện tốt nhân sự hiệp thương bầu cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 – 2026; không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt chức năng giám sát và quyết định các vấn đề lớn của thành phố. Tiếp tục duy trì, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trật Tổ quốc Việt Nam thành phố thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo luật định.

Đồng chí: Nguyễn Văn Hạnh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Lạng Sơn đã tặng giấy khen cho 09 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021./.


Thanh Huệ

  • Từ khóa