Kia Rio 2021 lần đầu dùng công nghệ hybrid

Thứ 5, 28.05.2020 | 07:41:15
722 lượt xem

Rio thế hệ thứ tư tinh chỉnh kiểu dáng, bổ sung công nghệ và tính năng an toàn, lắp động cơ xăng-điện 1.0.

So với phiên bản hiện hành, Rio 2021 nâng cấp ngoại thất với những sửa đổi ở lưới tản nhiệt kiểu mũi hổ hẹp hơn, cản trước thấp và rộng hơn, đèn sương mù mới, đèn pha LED mới, tích hơp đèn LED ban ngày. Kia bổ sung hai màu ngoại thất mới gồm xám Perennial và xanh Sport, nâng tổng số tùy chọn sơn lên chín. Bộ mâm 16 inch thiết kế lại với tám chấu.

Kia Rio 2010

Bản nâng cấp của Rio thế hệ thứ tư. Ảnh: Kia

Nội thất của Rio 2021 làm mới từ vật liệu cao cấp hơn cho đến cách bố trí mới, rõ ràng nhất là màn hình cảm ứng 8 inch mới, bổ sung màn hình kỹ thuật số 4,2 inch cho bảng đồng hồ. Hệ thống giải trí nâng cấp kết nối bluetooth, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto với màn hình 8 inch Display Auto, kèm các tính năng UVO Connect Phase II.

Hãng xe Hàn Quốc cung cấp tùy gói tùy chỉnh nội thất với màu xanh chủ đạo, từ ghế, bảng điều khiển cho đến tỳ tay cửa, trang trí thêm với chỉ khâu tương phản. Ở bản thể thao GT-Line, nội thất tông màu đen, chỉ khâu tương phản màu trắng cho ghế, bảng điều khiển hiệu ứng sợi carbon. Ngoài ra, tất cả các bản Rio 2021 đều trang bị tùy chọn điều chỉnh độ cao ghế phụ.

Rio 2021 là mẫu xe đầu tiên của Kia trang bị động cơ mild-hybrid 1.0 mới thay thế cho động cơ Kappa 1.0 T-GDi, hãng đặt tên là EcoDynamics+. Động cơ mới này là sự kết hợp giữa động cơ xăng 1 lít 3 xi-lanh kết hợp với máy phát điện 48V MHEV, cùng hai lựa chọn công suất 100 hoặc 120 mã lực. Bản truyền động hybrid trang bị hệ thống lái Drive Mode với các chế độ Eco, Sport và Normal.

Rio EcoDynamics+ cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên của Kia có tính năng hộp số tay thông minh iMT (intelligent Manual Transmission). Thay vì liên kết cơ học, bộ ly hợp của iMT được điều khiển điện tử. Theo hãng xe Hàn, iMT đóng góp cho MHEV hiệu quả nhiên liệu lớn hơn, lượng khí thải CO2 thấp hơn.

Bên cạnh hai động cơ EcoDynamics+, khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ xăng thông thường Smartstream, bao gồm động cơ 1.0 T-GDi công suất 99 mã lực và bản 1.2 công suất 83 mã lực. Bản động cơ T-GDi trang bị số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, hoặc tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp. Kia cho biết, hãng nâng cấp hệ thống Idle Stop & Go (ISG) của Rio, hiện được liên kết phanh thay vì liên kết ly hợp để tiết kiệm nhiên liệu.

Nội thất thiết kế lại trên bản Rio GT-Line. Ảnh: Kia

Nội thất thiết kế lại trên bản Rio GT-Line. Ảnh: Kia

Về trang bị an toàn, Kia Rio 2021 mang đến hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS (Advanced Driving Assistance Systems), bao gồm hỗ trợ tránh va chạm trước với nhận dạng người đi bộ, xe và người đi xe đạp. Hỡ trợ giữ làn, cảnh báo chú ý lái xe và cảnh báo điểm mù.

Các tính năng an toàn có sẵn như cảnh báo giới hạn tốc độ thông minh, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo chệch làn, cảnh báo phương tiện phía sau khi lùi, cảnh báo người ngồi phía sau và cảnh báo khi khởi hành.

Theo kế hoạch, Kia Rio 2021 sẽ bán ra đầu tiên ở thị trường châu Âu từ quý III năm 2020. Mẫu hatchback nhà Kia thuộc phân khúc B, cạnh tranh với những Toyota Yaris, Suzuki Swift, Ford Fiesta. Tại Việt Nam, Thaco không còn dùng tên Rio mà gọi là Soluto.


Minh Vũ/vnexpress.net

https://vnexpress.net/kia-rio-2021-lan-dau-dung-cong-nghe-hybrid-4105708.html

  • Từ khóa