Mitsubishi dừng xuất khẩu xe SUV sang châu Âu

Thứ 4, 12.08.2020 | 09:32:43
469 lượt xem

Hãng Nhật có thể dừng đưa dòng SUV tới châu Âu kể từ tháng 9, hành động sẽ gây tổn thương tới hệ thống đại lý ở lục địa già.

Trong tháng 6, Mitsubishi từng thông báo có thể giảm hoạt động tại châu Âu để tập trung vào nguồn lực ở khu vực Đông Nam Á, nhưng không đề cập đến khung thời gian. Hãng cho biết "đang đóng băng việc ra mắt sản phẩm mới" cho châu Âu.

Giờ đây, dường như Mitsubishi đã có kế hoạch rõ ràng hơn, gồm việc dừng bán một số sản phẩm. Tờ AutoNews Europe tiết lộ thông tin một nguồn tin giấu tên, rằng hãng xe Nhật sẽ dừng chuyển xe SUV tới thị trường châu Âu kể từ tháng 9.

Các mẫu này gồm Outlander plug-in hybrid - mẫu PHEV bán chạy nhất châu Âu, và SUV cỡ nhỏ ASX cũng như Eclipse Cross. Cả ba sản phẩm này chiếm tới 64% tổng doanh số 53.242 xe con trong nửa đầu 2020 của Mitsubishi.

Outlander PHEV - mẫu xe bán chạy tại châu Âu sẽ dừng xuất khẩu. Ảnh: Mitsubishi

Outlander PHEV - mẫu xe bán chạy tại châu Âu sẽ dừng xuất khẩu. Ảnh: Mitsubishi

Nguồn tin thân cận với hãng cũng cho hay, việc nhập khẩu mẫu hatchback Space Star/Mirage - xe bán chạy nhất của Mitsubishi ở châu Âu - và bán tải L200 dự kiến tiếp tục đến cuối 2021.

Quyết định rút toàn bộ dòng SUV có thể ảnh hưởng lớn tới sự sinh tồn của Mitsubishi tại châu Âu, chưa kể hệ thống đại lý địa phương.

Nguồn tin trên nhận xét: "Không có xe SUV tức không có kinh doanh. Các đại lý không thể tồn tại dựa vào mẫu xe con và bán tải L200". Một lý do có thể giải thích cho quyết định của Mitsubishi, rằng dừng nhập khẩu các mẫu xe chủ đạo vào châu Âu giúp hãng tránh việc phải nâng cấp sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới.

Một diễn biến được cho là không gây ngạc nhiên, khi các đại lý của Mitsubishi ở châu Âu tỏ ra tức giận trước quyết định trên. Đặc biệt khi Outlander PHEV được hưởng lợi thế về ưu đãi dành cho các mẫu xe khí thải thấp tại nhiều quốc gia khắp châu Âu. Một thực tế khác dẫn tới phản ứng tiêu cực, là các đại lý giờ đây sẽ phải tung các chương trình khuyến mãi lớn để xả hàng tồn.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/mitsubishi-dung-xuat-khau-xe-suv-sang-chau-au-4144726.html

  • Từ khóa