Đại lý Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam ngừng hoạt động

Thứ 4, 14.10.2020 | 08:00:57
825 lượt xem

Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội ngừng hoạt động sau 7 năm làm đại lý độc quyền cho hãng xe sang Anh quốc.

Thông tin được công ty này đưa ra hôm nay (13/10), với lý do hoạt động của đại lý chưa hiệu quả như kỳ vọng của cả đối tác ở Việt Nam là Công ty Cổ phần ôtô Regal cũng như Rolls-Royce Motor Cars Limited Anh quốc.

Toàn bộ quyền lợi về dịch vụ của các xe nhập khẩu chính hãng được đảm bảo và không thay đổi. Công ty cổ phần ôtô Regal tiếp tục cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho các xe này cho đến khi nhà sản xuất chỉ định đại lý mới hoặc kết thúc thời hạn bảo hành, bảo dưỡng tùy thời điểm nào đến trước.

Phantom Mặt trời phương Đông, chiếc Rolls-Royce bespoke đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Tới

Phantom Mặt trời phương Đông, chiếc Rolls-Royce bespoke đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Tới

Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội khai trương vào tháng 8/2014, một năm sau khi công bố đối tác tại Việt Nam, với phòng trưng bày tại Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm và xưởng dịch vụ tại Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên.

Ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần ôtô Regal, sinh năm 1978 là Chủ tịch của Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội. Ngoài kinh doanh ôtô, ông Minh còn sở hữu công ty An Xuân, kinh doanh trong các lĩnh vực khai khoáng, thương mại, địa ốc, truyền thông và là người đam mê xe hơi.

Sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện khai trương là mẫu xe độc nhất thế giới, dành riêng cho một khách hàng Việt Nam, chiếc Rolls-Royce Phantom EWB giá 30 tỷ đồng vào thời điểm đó. Hãng đồng thời công bố giá các dòng xe được phân phối, như Phantom thường giá 26 tỷ đồng, phiên bản mui trần Drophead Coupe 30,2 tỷ đồng, hay chiếc Phantom Coupe giá 28 tỷ đồng.

Tính đến 2014, tại Việt Nam có khoảng 100 chiếc Rolls-Royce, nhưng chỉ có một vài chiếc là hàng chính hãng. Thương hiệu siêu sang khi đó kỳ vọng vào mảng dịch vụ hơn là có thể bán xe mới ngay lập tức.

Tháng 10/2015, Rolls-Royce giới thiệu phiên bản Lửa thiêng của Phantom do một khách ở Hà Nội đặt hàng, cũng là mẫu thứ hai thuộc chương trình Bespoke về Việt Nam, sau Phantom hàng thửa "Mặt trời phương Đông" (Oriental Sun) của một đại gia khách sạn.

Sau một năm có mặt, Rolls-Royce đạt kết quả kinh doanh ưng ý, từng bước hút hết khách hàng từ những nhà nhập khẩu không chính hãng. Đến nay, đã có hàng trăm chiếc Rolls-Royce lăn bánh tại Việt Nam, gồm cả dòng sản phẩm mới nhất của hãng, siêu SUV Cullinan giá hơn 32 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn.

Việc đại lý dừng hoạt động cũng dấy lên những câu hỏi về nhà phân phối tiếp theo của thương hiệu xe sang Anh quốc. Trên thế giới, Rolls-Royce là thương hiệu con của BMW, tuy vậy hai thương hiệu hoạt động độc lập. Thông tin nhà phân phối tiếp theo của Rolls-Royce hiện vẫn bỏ ngỏ.


Mỹ Anh/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/dai-ly-rolls-royce-chinh-hang-tai-viet-nam-ngung-hoat-dong-4175906.html

  • Từ khóa