Xe buýt điện VinBus bắt đầu chạy thử nghiệm tại Hà Nội

Chủ nhật, 04.04.2021 | 14:57:52
1,475 lượt xem

Những chiếc xe buýt xanh đầu tiên đang được lăn bánh thử nghiệm trong một khu đô thị ở Gia Lâm, trước khi mở rộng phạm vi hoạt động.

Tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội), nhiều người đã bắt gặp những chiếc xe buýt VinBus thế hệ mới chạy trong nội khu. Đây là xe "xanh" theo cả nghĩa màu sắc sơn vỏ, cũng là dòng xe thân thiện với môi trường khi sử dụng động cơ điện thay vì máy xăng/dầu truyền thống.

Xe buýt điện VinBus bắt đầu chạy thử nghiệm tại Hà Nội - 1

Ngoài màu sắc dịu mắt, xe VinBus còn mang dáng vẻ hiện đại với phần kính khổ rộng ở cả bốn mặt. Kích thước bên ngoài tương đương với những chiếc xe buýt cỡ lớn dùng động cơ đốt trong đang lưu thông tại Hà Nội. Theo thông báo trước đó, VinBus có thể chở tối đa 72 người, bao gồm 25 chỗ ngồi và 47 tay nắm cho hành khách đứng.

Theo quan sát của PV Dân trí, những chiếc xe buýt điện đang chạy thử nghiệm với tốc độ khá chậm, vận hành êm ái. Phần biển chạy chữ cho biết số hiệu xe, điểm đầu - điểm cuối của tuyến buýt điện cũng được hiển thị thử nghiệm. Trên VinBus chạy thử có một lái xe và cùng một vài hành khách khác.

Xe buýt điện VinBus bắt đầu chạy thử nghiệm tại Hà Nội - 2

Thông báo trước đó cho biết VinBus được lắp ráp tại nhà máy của Vingroup ở Hải Phòng. Xe sử dụng động cơ điện đặt ở phía đuôi, năng lượng cung cấp từ bộ pin 281 kWh. Khoảng cách di chuyển của VinBus sau mỗi lần sạc tầm 220 - 260km và sẽ nạp đầy pin sau khoảng 2 giờ với bộ nguồn 150 kW.

Để đồng bộ với xe buýt điện, hệ thống nhà chờ, bến đỗ và nhà vận hành cũng được xây dựng tại Ga Depot Vinhomes Ocean Park. Các hạng mục này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hạ tầng.

Trong thời gian tới, VinBus sẽ tập trung vận hành tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc với số lượng xe khoảng từ 150-200 xe. Thời gian hoạt động dự kiến từ 05:00 - 22:00h hàng ngày, bình quân 10-20 phút một lượt xe.

Xe buýt điện VinBus bắt đầu chạy thử nghiệm tại Hà Nội - 3

Xe buýt điện VinBus bắt đầu chạy thử nghiệm tại Hà Nội - 4

Xe buýt điện VinBus bắt đầu chạy thử nghiệm tại Hà Nội - 5

Xe buýt điện VinBus bắt đầu chạy thử nghiệm tại Hà Nội - 6

Xe buýt điện VinBus bắt đầu chạy thử nghiệm tại Hà Nội - 7


Đình Nam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-buyt-dien-vin-bus-bat-dau-chay-thu-nghiem-tai-ha-noi-20210403102900922.htm

  • Từ khóa