Phân khúc crossover đô thị chuẩn bị đón tân binh Volkswagen Taigo

Thứ 5, 08.04.2021 | 14:04:37
315 lượt xem

Volkswagen đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới chuẩn bị ra mắt, mang tên Taigo.

Phân khúc crossover đô thị chuẩn bị đón tân binh Volkswagen Taigo - 1

Dự kiến ra mắt thị trường châu Âu trong thời gian tới đây, Volkswagen Taigo có vẻ như đã được hoàn thiện thiết kế, sẵn sàng đi vào sản xuất thực tế. Chiếc crossover cỡ nhỏ này có hình thức khá giống mẫu Nivus hiện đang được bán ở Brazil.

Volkswagen Taigo sẽ ra mắt với các bản động cơ xăng TSI tiết kiệm nhiên liệu và được trang bị tiêu chuẩn đèn pha LED, hệ thống đồng hồ và cụm điều khiển kỹ thuật số, cùng một loạt tính năng hỗ trợ lái hiện đại.

Phân khúc crossover đô thị chuẩn bị đón tân binh Volkswagen Taigo - 2

Giống như Nivus, mẫu crossover thể thao hoàn toàn mới này sẽ dùng cơ sở gầm bệ  MQB A0 của Volkswagen, tức là không bị chật chội bên trong, tính thực dụng cao. Ví dụ, Nivus có cốp khá rộng - 415 lít, dù nóc xe được thiết kế khá dốc.  

Ở Brazil, Nivus được trang bị động cơ xăng 3 xy-lanh mã EA211, dung tích 1.0L, cho công suất 128 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Mẫu Taigo sẽ được sản xuất tại nhà máy của Volkswagen ở Pamplona, Tây Ban Nha. Dự kiến xe sẽ chính thức ra mắt vào quý 3 năm nay và có mặt trên thị trường vào cuối năm.

Phân khúc crossover đô thị chuẩn bị đón tân binh Volkswagen Taigo - 3


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/phan-khuc-crossover-do-thi-chuan-bi-don-tan-binh-volkswagen-taigo-20210407124032320.htm

  • Từ khóa