Vì sao BMW đủng đỉnh trong cuộc đua làm xe chạy điện?

Thứ 2, 12.04.2021 | 15:07:19
945 lượt xem

Đáp lại những "nhỏ to" về việc BMW quá chậm gia nhập cuộc đua làm xe chạy điện, lãnh đạo hãng cho rằng không có gì phải vội.

Vì sao BMW đủng đỉnh trong cuộc đua làm xe chạy điện? - 1

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với hãng tin Reuters, Giám đốc điều hành Oliver Zipse của BMW nói: "Có ý kiến cho rằng chúng tôi đã nghỉ ngơi, đứng ngoài cuộc, nhưng thực sự không phải vậy", ông Zipse khẳng định. "Chúng tôi chờ đến thời điểm nhu cầu đối với xe điện lớn hơn mới nhập cuộc."

Các mẫu xe điện mới nhất của BMW, bao gồm cả dòng iX, đều sử dụng chung nền tảng với các xe động cơ đốt trong và xe hybrid hiện có của công ty. Trong khi đó, nhiều đối thủ của BMW đang tung ra các mẫu xe điện sử dụng nền tảng chuyên biệt. Nhà sản xuất ô tô Đức khẳng định sẽ không ra mắt một cơ sở dành riêng cho xe chạy điện ít nhất là đến năm 2025.

Theo ông Zipse, những nền tảng chuyên biệt đã tạo ra những chiếc xe điện trông giống nhau. "Nếu bạn quan sát thị trường này thì sẽ thấy tất cả các xe chạy điện dùng cơ sở gầm bệ chuyên biệt đều trông na ná nhau. BMW phục vụ những khách hàng rất đặc biệt, có khả năng chi trả cao, tôi nghĩ họ không muốn mua những chiếc xe trông không có gì khác biệt."

BMW có kế hoạch giảm 200 triệu tấn khí thải CO2 của toàn bộ xe của hãng vào năm 2030. Gần đây, BMW đã ký hợp đồng trị giá 285 triệu euro (335 triệu USD) với Livent, công ty có trụ sở tại Mỹ, để đảm bảo nguồn cung cấp pin lithium cho việc sản xuất xe điện của hãng trong tương lai.

Khi được hỏi liệu cổ phiếu của BMW có thể thu hút giới đầu tư như Tesla hay không, ông Zipse khẳng định: "Tất nhiên là chúng tôi có thể. Câu chuyện cổ phần chưa hề kết thúc đối với BMW. Chúng tôi có một tương lai rộng mở".


Lạc Diệp/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/vi-sao-bmw-dung-dinh-trong-cuoc-dua-lam-xe-chay-dien-20210412102035491.htm

  • Từ khóa