Mitsubishi bác tin đồn dừng làm khung gầm xe tại Nhật

Thứ 7, 18.09.2021 | 09:13:18
519 lượt xem

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã chính thức lên tiếng phủ nhận thông tin mà trang Nikkei đăng tải trước đó rằng họ sẽ không tự làm khung gầm xe tại Nhật nữa mà chuyển sang dùng nhờ của Nissan.

Mitsubishi bác tin đồn dừng làm khung gầm xe tại Nhật - 1

Hồi đầu tuần, trang Nikkei Asia đưa tin Mitsubishi sẽ không tự làm khung gầm xe tại Nhật nữa mà dùng nhờ của Nissan nhằm cắt giảm chi phí phát triển sản phẩm và giảm lỗ, đồng thời sẽ tăng cường đầu tư vào xe điện. Tuy nhiên, Mitsubishi đã phủ nhận thông tin này bằng một thông báo ngắn gọn đăng trên mạng.

"Sáng 14/9, tờ Nihon Keizai Shimbun (tên gọi trước đây của Nikkei) đã đưa tin chúng tôi sẽ dùng chung toàn bộ khung gầm xe du lịch với Nissan Motor, thay vì tự sản xuất, nhưng đó hoàn toàn là suy đoán của Nihon Keizai Shimbun, không phải là sự thật", Mitsubishi khẳng định.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng cho biết họ đang xem xét ra mắt một mẫu xe dành cho thị trường nội địa với những nét đặc trưng của Mitsubishi, sử dụng khung gầm của chính hãng. 

Điều thú vị là Mitsubishi cũng khẳng định rằng hãng ủng hộ việc tiêu chuẩn hóa và đề cao tính hiệu quả của việc sử dụng khung gầm theo chiến lược của liên minh (Renault - Nissan - Mitsubishi)", và rất sẵn sàng dùng chung khung gầm với Nissan.

Trang Nikkei cho biết, đến tháng 3/2026, Mitsubishi sẽ chỉ giữ lại 4 hệ khung gầm, thay vì 8 như hiện tại. Trong đó, hai cơ sở gầm bệ sẽ dành cho thị trường Đông Nam Á, còn hai sẽ được hợp tác phát triển cùng Nissan.   

Năm ngoái, liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi đã công bố chiến lược phát triển sản phẩm theo kiểu quy về một mối. Theo đó, Nissan sẽ có vai trò "đầu tàu" ở Trung Quốc, Bắc Mỹ và Nhật Bản, còn Renault đảm nhiệm việc phát triển sản phẩm cho thị trường châu Âu, Nga, Nam Mỹ và Bắc Phi. Trong khi đó, Mitsubishi sẽ phụ trách các sản phẩm dành cho thị trường ASEAN và châu Đại dương.


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mitsubishi-bac-tin-don-dung-lam-khung-gam-xe-tai-nhat-20210917133345550.htm#dt_source=Cate_OToXeMay&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa