Tìm lối đi riêng, Volvo loại bỏ vật liệu da trên tất cả các mẫu ô tô mới

Thứ 7, 16.10.2021 | 00:00:00
673 lượt xem

Tập trung vào tính bền vững, các mẫu xe mới của Volvo sẽ dừng sử dụng da trong thiết kế nội thất, thay bằng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Không giống như các nhà sản xuất ô tô khác, Volvo đặt tính bền vững trở thành trọng tâm cho các sản phẩm tương lai của hãng. Sự thay đổi này bao gồm việc hướng tới điện khí hóa và sử dụng các vật liệu có nguồn gốc bền vững, bảo vệ môi trường.

Tìm lối đi riêng, Volvo loại bỏ vật liệu da trên tất cả các mẫu ô tô mới - 1

Việc điện khí hóa danh mục sản phẩm cũng nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Volvo.

Robin Page, trưởng bộ phận thiết kế của Volvo, chia sẻ với hãng tin Reuters: "Chúng tôi có một thế hệ khách hàng mới, họ quan tâm hơn nhiều đến sản phẩm họ mua và đằng sau chúng là một "câu chuyện đạo đức". Bắt đầu từ năm 2030, tất cả các mẫu xe của Volvo sẽ được sản xuất hoàn toàn không sử dụng da".

Quyết định loại bỏ vật liệu da khỏi ô tô không chỉ là tính bền vững, mà còn là về phúc lợi động vật. Volvo muốn thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng việc không sử dụng da từ động vật trong sản xuất xe hơi và hạn chế những tác động xấu đến môi trường.

Theo một báo cáo gần đây của Volvo, 2/3 khách hàng cân nhắc các chính sách môi trường của các thương hiệu khi mua những sản phẩm xa xỉ. Những người mong muốn thấy việc các sản phẩm của công ty thân thiện với môi trường hơn.

Tìm lối đi riêng, Volvo loại bỏ vật liệu da trên tất cả các mẫu ô tô mới - 2

Những vật liệu mới thay thế da trên mẫu Volvo C40 vẫn mang lại cảm giác như da thật.

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Thụy Điển nhằm cải thiện các nỗ lực bền vững của mình. Vào năm 2018, hãng đã đặt mục tiêu loại bỏ tất cả các loại nhựa sử dụng một lần khỏi văn phòng, nhà ăn và tại tất cả các sự kiện của mình trước năm 2019.

Nhiều lựa chọn thay thế da

Việc loại bỏ da buộc Volvo phải tìm kiếm một loạt các lựa chọn thay thế. Điển hình là Nordico, một loại vật liệu được làm từ phụ phẩm lâm nghiệp và chai nhựa tái chế.

Tìm lối đi riêng, Volvo loại bỏ vật liệu da trên tất cả các mẫu ô tô mới - 3

Polyester tái chế được sử dụng thay thế da trên xe Volvo.

Ngoài việc là một sản phẩm bền vững, Nordico được nghiên cứu để bắt chước kiểu dáng và tạo cảm giác giống như da thật, nhằm mang lại không nội thất sang trọng và thoải mái cho người dùng.

Polyester tái chế, vải và lanh cũng sẽ nằm trong danh sách các vật liệu thay thế trang trí cho nội thất trên các mẫu xe Volvo mới, điều này giúp giảm lượng khí thải carbon của nhà sản xuất ô tô Thụy Điển ra môi trường tự nhiên.

Đoàn Trung Nam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/tim-loi-di-rieng-volvo-loai-bo-vat-lieu-da-tren-tat-ca-cac-mau-o-to-moi-20211015194133124.htm#dt_source=Cate_OToXeMay&dt_campaign=Top3&dt_medium=1

  • Từ khóa