Honda Civic Si 2022 ra mắt: Giảm công suất nhưng mạnh mẽ hơn

Thứ 5, 21.10.2021 | 08:22:51
1,045 lượt xem

Honda Civic Si thế hệ mới được nâng cấp động cơ đi cùng với nhiều trang bị công nghệ hiện đại và thiết kế ngoại hình mang dáng vẻ thể thao.

Honda Civic Si 2022 ra mắt: Giảm công suất nhưng mạnh mẽ hơn - 1

Phần đầu Honda Civic Si mang kiểu dáng thể thao, được hoàn thiện từ nhiều chi tiết mang lại khí động học. (Ảnh: MotorTrend)

Điểm đáng gây chú ý cho người dùng khi ở thế hệ mới, Honda Civic Si được trang bị động cơ 1.5L sử dụng công nghệ trên phiên bản Type R nhưng chỉ cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 260Nm, thấp hơn 5 mã lực so với thế hệ trước khiến nhiều người bất ngờ.

Tuy nhiên, Honda đã thông báo rằng Civic Si 2022 sẽ có hiệu suất tăng tốc tốt hơn so với thế hệ cũ do có mô-men xoắn hoạt động sớm hơn 300 vòng/phút, cùng với đó là hệ số vòng tua máy lớn lên đến 6.000-6.500 vòng/phút.

Về ngoại thất, Honda Civic Si được trang bị các chi tiết khí động học mới mang lại tính thể thao, lưới tản nhiệt hình tổ ong đi cùng cánh gió trước được giấu dưới gầm xe. Trong khi, đuôi xe được làm lại với hệ thống ống xả kép giảm thanh dạng cuộn kép cùng cánh lướt gió được gắn trên nắp cốp.

Honda Civic Si 2022 ra mắt: Giảm công suất nhưng mạnh mẽ hơn - 2

Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED kết hợp với hệ thống ống xả kép mang lại dáng vẻ thể thao cho Honda Civic Si 2022. (Ảnh: Motor Trend)

Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống chiếu sáng công nghệ LED đi cùng dải đèn định vị ban ngày tạo hình sắc nhọn khiến chiếc xe trông mạnh mẽ. Honda Civic Si sử dụng bộ la-zăng 18 inch màu đen mờ kèm theo màu sơn cam sáng Blazing Orange độc quyền trên thân xe.

Trong khi, không gian nội thất không có sự thay đổi nhiều so với thế hệ cũ, Honda Civic Si được trang bị ghế ngồi và bàn đạp thể thao, các đường chỉ khâu đỏ tương phản xuất hiện trên cửa; bệ tỳ tay; cần số; vô lăng tạo sự nổi bật khoang cabin.

Honda Civic Si 2022 ra mắt: Giảm công suất nhưng mạnh mẽ hơn - 3

Không gian nội thất tạo điểm nhấn bằng những đường chỉ khâu màu đỏ. (Ảnh: Motor Trend)

Hệ thống thông tin giải trí trên xe sử dụng màn hình cảm ứng HD 9 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto đi kèm dàn âm thanh 12 loa Bose Centerpoint 2.

So với phiên bản trước, Honda Civic Si 2022 được nâng cấp hệ thống treo với lò xo trước cứng hơn 8% và 54% đối với phía sau, đi cùng là cặp phanh hiệu suất cao kích thước 12,3 inch cho bánh trước và bánh sau 11,1 inch.

Đặc biệt, ngoài hai chế độ Normal và Sport như trên thế hệ cũ, Honda Civic Si 2022 bổ sung chế độ lái "Cá nhân" hoàn toàn mới cho phép người lái tùy chỉnh phản ứng ga, trọng lượng quay vô lăng và đồ họa hiển thị trên bảng điều khiển.

Giống với Civic Type R, phiên bản Si cũng được trang bị hệ thống thích ứng tốc độ, tạo ra sự tăng ga trong quá trình xuống số để đồng bộ hóa tốt hơn việc truyền động với tốc độ động cơ. Ngoài ra, xe còn được trang bị tiêu chuẩn bộ vi sai hạn chế trượt giúp Honda Civic Si bám đường tốt hơn.

Nhà sản xuất ô tô Honda cũng đã sửa đổi lại hộp số sàn 6 cấp được trang bị trên mẫu Civic Si 2022 giúp chiếc xe chuyển số nhanh hơn 10% so với thế hệ cũ.

Honda Civic Si 2022 ra mắt: Giảm công suất nhưng mạnh mẽ hơn - 4

Động cơ Honda Civic Si 2022 áp dụng công nghệ trên bản Type R nhưng mang lại công suất kém hơn so với thế hệ cũ. (Ảnh: Motor Trend)

Trang bị an toàn trên xe với 10 túi khí tiêu chuẩn, công nghệ hỗ trợ người lái chủ động Honda Sensing độc quyền sử dụng hệ thống camera mới cung cấp tầm nhìn xa và rộng hơn nhằm xác định được nhanh chóng người đi bộ, các phương tiện đang di chuyển, vạch kẻ đường và các biển báo giao thông để thông báo nhắc nhở tới tài xế.

Honda Civic 2022 cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Elantra N Line, Kia Forte GT; mức giá của chiếc xe sẽ được Honda công bố trong vài tuần tới.

Honda Civic Si 2022 ra mắt: Giảm công suất nhưng mạnh mẽ hơn - 5


Đoàn Trung Nam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/honda-civic-si-2022-ra-mat-giam-cong-suat-nhung-manh-me-hon-20211021012509964.htm#dt_source=Cate_OToXeMay&dt_campaign=Top3&dt_medium=2

  • Từ khóa