Xe điện hạng sang Trung Quốc đã sẵn sàng cho "cuộc chiến" với Tesla

Thứ 7, 23.10.2021 | 10:19:57
678 lượt xem

Zeekr 001 được đánh giá là một trong những mẫu xe điện thú vị nhất trên thị trường hiện nay.

Xe điện hạng sang Trung Quốc đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Tesla - 1

Với định hướng tiếp cận nhóm khách hàng mới, công ty cũng dự định sẽ hỗ trợ việc bán xe cùng với các dòng quần áo và phụ kiện định hình phong cách sống (Ảnh: Zeekr).

Hồi đầu năm nay, tập đoàn ô tô Geely của Trung Quốc (chủ sở hữu thương hiệu Volvo) đã công bố ra mắt một thương hiệu xe điện hoàn toàn mới - Zeekr. Tập trung vào làm xe điện hạng sang, Zeekr hướng tới mục tiêu là những chiếc xe không chỉ thân thiện với môi trường mà còn thực sự thú vị.

Đến tháng 4, Zeekr đã ra mắt mẫu xe đầu tiên của hãng tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021. Với tên gọi 001, mẫu xe điện đầu tiên của Zeekr được giới thiệu là chiếc shooting brake đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện.

Và chỉ 6 tháng sau, chiếc Zeekr 001 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất ở Ninh Ba, Trung Quốc.

Xe điện hạng sang Trung Quốc đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Tesla - 2

Zeekr ăn mừng chiếc 001 đầu tiên xuất xưởng ở Ninh Ba, Trung Quốc (Ảnh: Zeekr).

Với thiết kế thanh lịch, hiện đại khá giống Porsche Panamera Cross Turismo, mẫu Zeekr 001 được kỳ vọng có đủ khả năng cạnh tranh với những "ngôi sao" trong làng xe điện thể thao hạng sang như Tesla Model S và Porsche Taycan. 

Zeekr 001 vận hành nhờ hai mô-tơ điện, phân bổ ở hai trục bánh xe, cho công suất kết hợp đạt 536 mã lực và mô-men xoắn 516 lb-ft. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,8 giây và đạt tốc độ cực đại 200 km/h.

Người mua có thể lựa chọn bộ pin 86 kWh hoặc 100 kWh. Bộ pin lớn hơn có thể sạc từ 10% lên 80% trong chưa đến 30 phút. Theo hệ thống đánh giá NEDC của Trung Quốc, mẫu Zeekr 001 có thể chạy quãng đường 712km sau mỗi lần sạc.

Xe điện hạng sang Trung Quốc đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Tesla - 3

Zeekr 001 có thể chạy quãng đường 712km sau mỗi lần sạc (Ảnh: Zeekr).

Kể từ khi ra mắt, Zeekr rất chú ý tiếp thu những phản hồi ban đầu của khách hàng và giới chuyên môn, nâng cấp nhiều mặt của xe. Giờ đây, dây chuyền sản xuất đã khởi động, với lô xe đầu tiên dự kiến đến tay khách hàng vào ngày mai 23/10 tại Trung Quốc.

Đến cuối năm nay, Zeekr dự kiến khánh thành các trạm sạc siêu nhanh 360 kW tại 10 thành phố, cùng hệ thống trạm sạc của bên thứ ba sẽ có trên khắp 272 thành phố của Trung Quốc. Sau khi đến tay khách hàng Trung Quốc, mẫu Zeekr 001 sẽ được bán tại một số thị trường quốc tế.

Một số hình ảnh khác của mẫu Zeekr 001:

Xe điện hạng sang Trung Quốc đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Tesla - 4

Xe điện hạng sang Trung Quốc đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Tesla - 5

Xe điện hạng sang Trung Quốc đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Tesla - 6

Xe điện hạng sang Trung Quốc đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Tesla - 7

Xe điện hạng sang Trung Quốc đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Tesla - 8

Xe điện hạng sang Trung Quốc đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Tesla - 9

Xe điện hạng sang Trung Quốc đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Tesla - 10

Xe điện hạng sang Trung Quốc đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Tesla - 11


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-dien-hang-sang-trung-quoc-da-san-sang-cho-cuoc-chien-voi-tesla-20211022150338371.htm#dt_source=Cate_OToXeMay&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa