Cuộc khủng hoảng chip ô tô có thể được cải thiện trong nửa cuối năm

Thứ 2, 09.05.2022 | 08:44:04
381 lượt xem

Tập đoàn Volkswagen kỳ vọng tình trạng thiếu chất bán dẫn sẽ giảm bớt trong nửa cuối năm và góp phần thúc đẩy sản lượng ngành công nghiệp ô tô.

Cuộc khủng hoảng chip ô tô có thể được cải thiện trong nửa cuối năm - 1

Nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng từ cuộc khủng hoảng Ukraine và đại dịch Covid-19 (Ảnh: Autonews).

Nhà sản xuất này vẫn giữ vững triển vọng và mục tiêu của năm nay, nhờ mạng lưới sản xuất toàn cầu giúp họ bù đắp lại sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

Không chỉ riêng Volkswagen, các nhà sản xuất ô tô khác đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chip và sự khan hiếm các thành phần quan trọng khi hàng loạt các nhà máy cung cấp linh kiện bị đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, làm gia tăng tình trạng thiếu chất bán dẫn.

Volkswagen đã phải tạm dừng sản xuất tại một số nhà máy ở châu Âu, do các nhà cung cấp linh kiện dây dẫn ở Ukraine ngừng hoạt động và không có đủ vi mạch để lắp đặt trên các mẫu xe.

Giám đốc điều hành Volkswagen, ông Herbert Diess cho biết: "Chúng tôi sử dụng vị thế của mình là một công ty toàn cầu để cân bằng sản xuất trên khắp các thị trường trên thế giới và giảm bớt áp lực khi có vấn đề về nguồn cung và tình trạng thiếu sản phẩm".

"Tập đoàn đã phải cắt giảm sản xuất ở châu Âu do thiếu hệ thống dây dẫn và ở một số khu vực phải đóng cửa các nhà máy, chúng tôi đã gửi các chất bán dẫn mà chúng tôi không cần đến các khu vực khác," ông cho biết thêm.

Cuộc khủng hoảng chip ô tô có thể được cải thiện trong nửa cuối năm - 2

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng Ukraine, nhu cầu mua các mẫu xe sang đắt tiền của khách hàng ngày càng cao (Ảnh: Autonews).

Volkswagen kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng từ 8% đến 13% và tỷ suất lợi nhuận đạt từ 7% đến 8,5% trong năm 2022.

Mạng lưới sản xuất toàn cầu của nhà sản xuất ô tô này cho phép họ ưu tiên các khu vực và các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao.

Bên cạnh đó, ông Diess chỉ ra sự không chắc chắn từ cuộc khủng hoảng ở Ukraine và đại dịch Covid-19, công ty không thể lường trước được những tác động mà sự bất ổn chính trị sẽ gây ra, bao gồm cả lệnh cấm nhập khẩu năng lượng của Nga.

Công ty này đã báo cáo kết quả sơ bộ cho quý đầu tiên, với doanh thu khoảng 66 tỷ USD, tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết việc tăng giá đối với các thương hiệu số lượng lớn và nhu cầu khách hàng lựa chọn các dòng xe cao cấp đã giúp bù đắp sự sụt giảm sản lượng.

Nhu cầu mạnh mẽ trong nhóm thương hiệu thể thao và sang trọng, đặc biệt đối với Porsche 911, Panamera và Cayenne, đã giúp tăng lợi nhuận hoạt động của bộ phận này lên 1,4 tỷ euro và mang lại tỷ suất lợi nhuận hoạt động là 18,6%.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/cuoc-khung-hoang-chip-o-to-co-the-duoc-cai-thien-trong-nua-cuoi-nam-20220506234057830.htm

  • Từ khóa