Đào tạo trách nhiệm về bảo tồn thiên nhiên hoang dã trong cộng đồng doanh nghiệp vận tải ô tô

Thứ 6, 25.11.2022 | 15:01:25
999 lượt xem

Sáng 25/11, tại thành phố Lạng Sơn, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam phối hợp với Tổ chức bảo vệ động, thực vật hoang dã tại Việt Nam (TRAFFIC) tổ chức hội nghị đào tạo trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với vấn đề bảo tồn thiên nhiên hoang dã trong cộng đồng doanh nghiệp vận tải ô tô.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đại diện Hiệp hội vận tải, cán bộ, lái xe thuộc các đơn vị vận tải, bến xe trên địa bàn tỉnh: Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, vận tải hàng hóa, hành khách ở nước ta gồm các loại hình: vận tải hàng không, vận tải đường sắt, vận tải đường bộ, vận tải hàng hải và vận tải đường thủy nội địa. Trong đó, vận tải đường bộ là loại hình chiếm thị phần lớn nhất. Vì vậy, vận tải đường bộ có ý nghĩa rất quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa, hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân, góp phần phục vụ phát triển kinh tế – xã hội.

Trước thực tế hoạt động buôn bán, vận chuyển sản phẩm động, thực vật hoang dã trái phép diễn ra trên phạm vi ngày càng rộng và phức tạp, các doanh nghiệp vận tải đặc biệt là vận tải đường bộ có nguy cơ phải đối mặt với những rủi ro của việc trở thành một trong những mắt xích của đường dây buôn bán động, thực vật hoang dã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe chuyên gia trình bày một số nội dung như: tổng quan về tình hình vận tải ô tô Việt Nam; khái niệm động, thực vật hoang dã; những quy định của pháp luật về bảo vệ động, thực vật hoang dã; nguồn cung cấp và các sản phẩm từ động, thực vật hoang dã; những rủi ro khi vận chuyển, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vận tải và biện pháp quản lý rủi ro trong quá trình vận tải…

Thông qua hội nghị đã giúp các đại biểu, doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải đường bộ, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe nắm được những kiến thức, các quy định mới về vận tải hành khách và hàng hóa, từ đó hạn chế được các rủi ro, góp phần ngăn chặn các hình thức phạm tội vận chuyển hàng hóa trái phép, đặc biệt là động, thực vật hoang dã.


LIỄU CHANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/543202-dao-tao-trach-nhiem-ve-bao-ton-thien-nhien-hoang-da-trong-cong-dong-doanh-nghiep-van-tai-o-to.html

  • Từ khóa