Đại diện 110 doanh nghiệp tham dự đối thoại chính sách thuế

Thứ 6, 25.11.2022 | 15:09:23
1,133 lượt xem

Ngày 25/11, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến chính sách thuế mới và đối thoại với doanh nghiệp quý IV/2022. Dự hội nghị có đại diện 110 doanh nghiệp do Cục Thuế tỉnh quản lý.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Cục Thuế tỉnh đã phổ biến một số chính sách thuế mới liên quan đến một số điều của Luật Quản lý thuế; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hướng dẫn về nghĩa vụ thuế khi doanh nghiệp trích lập và sử dụng quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp.


Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị

Bên cạnh được tiếp cận một số chính sách thuế mới, tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã nêu một số kiến nghị đến cơ quan thuế liên quan đến chính sách miễn, giảm tiền thuê đất; việc xuất trùng hóa đơn điện tử; thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai; kê khai thuế; khấu trừ thuế…


Đại diện cơ quan thuế giải đáp các kiến nghị của người nộp thuế

Thông qua hội nghị giúp người nộp thuế có thêm thông tin, kiến thức về các chính sách thuế mới để áp dụng vào thực tiễn của đơn vị mình. Đồng thời các ý kiến, kiến nghị của người nộp thuế được đại diện cơ quan thuế giải đáp, làm rõ. Từ đó, giúp người nộp thuế thực hiện tốt hơn nghĩa vụ nộp ngân sách cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế phát triển sản xuất, kinh doanh.


TÂN AN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/543211-dai-dien-110-doanh-nghiep-tham-du-doi-thoai-chinh-sach-thue.html

  • Từ khóa