Tổ an ninh xanh cho thành phố yên bình

Thứ 2, 28.11.2022 | 14:40:24
1,583 lượt xem

Xuất phát từ đặc điểm tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và tính chất công việc của các tổ công nhân môi trường của Công ty TNHH Huy Hoàng, Công an thành phố Lạng Sơn đã phối hợp với Công ty TNHH Huy Hoàng triển khai mô hình “Tổ an ninh xanh”. Qua mô hình đã tăng cường sự liên kết giữa 2 bên trong thực hiện công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Văn Tiến, Phó Trưởng Công an thành phố Lạng Sơn cho biết: Mô hình “Tổ an ninh xanh” được Công an thành phố Lạng Sơn và Công ty TNHH Huy Hoàng ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện ngày 10/8/2022. Nội dung tập trung vào các hoạt động: hai bên chủ động cung cấp, trao đổi thông tin về ANTT; giữ bí mật cho người cung cấp thông tin, đảm bảo an toàn cho đội ngũ công nhân, người lao động của Công ty TNHH Huy Hoàng; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, thủ đoạn của tội phạm để phòng ngừa, phối hợp đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra.

Công nhân Công ty TNHH Huy Hoàng vệ sinh môi trường tại khu vực cầu Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn

Hiện nay, Công ty TNHH Huy Hoàng có 140 công nhân, trong đó có 90 công nhân nữ, các tổ công nhân chia thành ca kíp làm việc từ sáng sớm đến đêm khuya. Trong đó, công nhân làm ca đêm tiềm ẩn mất an toàn do thời điểm này vắng vẻ, tội phạm thường lợi dụng hoạt động, thậm chí công nhân nữ có nguy cơ bị các đối tượng đe doạ, xâm hại. Do vậy, việc triển khai mô hình “Tổ an ninh xanh” là rất cần thiết, để công nhân phối hợp với công an phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra.

 Ông Đồng Hải Âu, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Huy Hoàng cho biết: Sau khi ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện mô hình “Tổ an ninh xanh”, công ty đã phổ biến, quán triệt toàn thể công nhân của công ty thực hiện các nội dung, thành lập nhóm zalo “Tổ an ninh xanh” ở 8 xã, phường. Mỗi nhóm zalo bình quân có 40 thành viên, bao gồm tổ công nhân các tuyến, công an phường, cảnh sát khu vực, bí thư đảng uỷ, chủ tịch UBND các phường, xã, bí thư chi bộ, trưởng khối phố, thôn, bản. Các nhóm zalo này do đồng chí trưởng công an phường, xã làm trưởng nhóm, tôi là phó nhóm. Qua đây, nhằm cụ thể hoá các nội dung của mô hình.

Kết quả, từ tháng 8/2022 đến nay, thông qua thực hiện mô hình “Tổ an ninh xanh”, Công ty TNHH Huy Hoàng đã phối hợp với Công an thành phố Lạng Sơn, công an các phường, xã tuyên truyền, thông báo, trao đổi gần 100 lượt thông tin pháp luật, tình hình tội phạm, ANTT trên địa bàn. Qua đó, giúp đội ngũ công nhân công ty nắm bắt và phòng ngừa vi phạm pháp luật, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội. Ngoài ra, qua mô hình này, công ty cũng đã phối hợp thông báo lịch cấp căn cước công dân để công nhân và gia đình nắm được.

Chị Lương Thị Ngọc, công nhân Công ty TNHH Huy Hoàng cho biết: Trước đây, công ty cũng đã thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp cho công nhân, thông tin thủ đoạn của tội phạm để phòng tránh. Từ khi thực hiện mô hình “Tổ an ninh xanh”, các thông tin tuyên truyền, phổ biến được kịp thời hơn, giúp chúng tôi tiếp cận nhanh chóng. Hơn nữa, nếu có sự cố, sự việc xảy ra, chúng tôi có mối liên hệ ngay với cán bộ công an hoặc thông qua nhóm zalo “Tổ an ninh xanh” để phối hợp giải quyết nên chúng tôi yên tâm hơn khi lao động.

Đó cũng là chia sẻ chung của nhiều công nhân, nhất là công nhân nữ của Công ty TNHH Huy Hoàng khi được hỏi về hiệu quả thực hiện mô hình “Tổ an ninh xanh”. Bởi vì trước đây, tuy công tác phối hợp với lực lượng công an đảm bảo ANTT đã thực hiện nhưng chưa được chặt chẽ, đầu mối liên hệ chưa cụ thể thì nay những hạn chế đó đã được khắc phục. Theo tìm hiểu, từ khi thực hiện mô hình đến nay, nhờ nắm bắt và chủ động phòng ngừa tội phạm, đội ngũ công nhân lao động của Công ty TNHH Huy Hoàng đều được đảm bảo an toàn, không có việc mất ANTT xảy ra và cũng không có trường hợp công nhân vi phạm pháp luật.

Ông Đinh Trọng Cảnh, Giám đốc Công ty TNHH Huy Hoàng cho biết: Thông qua mô hình “Tổ an ninh xanh”, công tác phối hợp giữa Công ty TNHH Huy Hoàng với Công an thành phố Lạng Sơn đã được chặt chẽ hơn, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, đồng thời, giúp công nhân yên tâm hơn để làm việc. Thời gian tới, công ty tiếp tục phối hợp duy trì thực hiện hiệu quả mô hình này.


ĐINH HƯƠNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/543752-to-an-ninh-xanh-cho-thanh-pho-yen-binh.html

  • Từ khóa