Công ty Điện lực Lạng Sơn: Hoàn thành mục tiêu “thích ứng an toàn linh hoạt và hiệu quả”

Thứ 2, 28.11.2022 | 15:36:45
1,284 lượt xem

Năm 2022, nhờ kiểm soát tốt dịch COVID-19 nên kinh tế cả nước nói chung và của tỉnh Lạng Sơn nói riêng phát triển ổn định trở lại. Song hành với sự phát triển đó, vượt qua những khó khăn, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề năm do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

Ông Phạm Ngọc Minh, Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Năm 2022, sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, hoạt động phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh được phục hồi trở lại. Do vậy, việc đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh là một nhiệm vụ hết sức nặng nề. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn EVN về thực hiện chủ đề năm 2022 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp  hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với mục tiêu là tập trung thích ứng với tình hình mới, đảm bảo công tác sản xuất an toàn, linh hoạt trong công tác chỉ đạo điều hành để lưới điện được đảm bảo an toàn, liên tục, ổn định; thích ứng an toàn, linh hoạt với các diễn biến của dịch COVID-19; nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng năng suất lao động; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của công ty.

Cán bộ Điện lực thành phố Lạng Sơn kiểm tra các trạm biến áp trên địa bàn quản lý

Ông Phạm Ngọc Việt, Trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty Điện lực Lạng Sơn chia sẻ: Thực hiện chỉ đạo của công ty, trong công tác vận hành lưới điện, phòng đã phối hợp với các đơn vị điện lực tập trung triển khai thực hiện các biện pháp giảm sự cố hệ thống lưới điện, không để xảy ra quá tải đường dây và trạm biến áp. Việc cắt điện được thực hiện một cách đồng bộ, đảm bảo kết hợp nhiều công việc trong một lần cắt điện để giảm thời gian gián đoạn cung cấp điện; tăng cường kiểm tra, rà soát xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện; thường xuyên phát quang hành lang, phát hiện và xử lý ngay những tồn tại có nguy cơ gây sự cố và tổn thất điện năng.

Đối với công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nhằm ứng phó linh hoạt trong tình hình mới, các dịch vụ điện trực tuyến đã được công ty triển khai áp dụng triệt để. Điển hình nhất trong đó là công ty đã tiến hành bỏ toàn bộ quầy thu tiền điện truyền thống chuyển sang thực hiện hợp tác với các ngân hàng, bưu điện, tổ chức trung gian để tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các ứng dụng như: Mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ZaloPay… Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng của công ty để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, lịch cắt điện…

Cùng với đó, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số vào các lĩnh vực, trong đó đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ tiên tiến với mục tiêu hiện đại hóa, tự động hóa lưới điện theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh, tự động hóa trong công tác vận hành lưới điện, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng điện năng, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Đồng thời, công ty luôn nắm bắt kịp thời nhu cầu sử dụng điện của Nhân dân và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quản lý để có kế hoạch đầu tư xây dựng, cũng như bổ sung các công trình đường dây và trạm biến áp mới. Do vậy, đến thời điểm này, tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia trên địa bàn tỉnh đạt hơn 99,2%.

Từ việc chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các giải pháp cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ theo chủ đề năm của EVN, tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty Điện lực Lạng Sơn đã đạt được kết quả tích cực. Trong gần 11 tháng của năm 2022, sản lượng điện thương phẩm được gần 700 triệu kWh, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 90% kế hoạch giao của năm 2022. Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm 1,69% so với cùng kỳ năm 2021 và giảm 1,06% so với kế hoạch của năm 2022; chỉ số SAIDI (thời gian mất điện trung bình của khách hàng trên lưới điện phân phối) là 1.129,49 phút, giảm 1.174,63 phút so với cùng kỳ năm 2021. Chỉ số SAIFI (số lần mất điện trung bình của khách hàng trên lưới điện phân phối) trong gần 11 tháng đầu năm 2022 là 14,08 lần, giảm 6,19 lần so với cùng kỳ năm 2021;…

Việc thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2022 của EVN chính là tiền đề để Công ty Điện lực Lạng Sơn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong sản xuất, kinh doanh được tập đoàn giao từ đầu năm 2022. Đặc biệt, theo tính toán của công ty, đến cuối tháng 12/2022, tổng sản lượng điện thương phẩm tiêu thụ trên địa bàn tỉnh sẽ đạt ngưỡng từ 881 triệu kWh – đây là sản lượng đạt cao nhất trong nhiều năm qua.


TRÍ DŨNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/543693-cong-ty-dien-luc-lang-son-hoan-thanh-muc-tieu-thich-ung-an-toan-linh-hoat-va-hieu-qua.html

  • Từ khóa