Nam sinh lớp 7 dũng cảm lao vào cứu cụ ông khi đoàn tàu đang lao tới

Thứ 3, 29.11.2022 | 00:00:00
865 lượt xem

Thấy ông Vót bị ngã trên đường ray, không tự đứng dậy được, trong khi tàu chở than đang àm ầm lao tới, em Hoàng Mạnh Chiến đã không chần quăng xe, lao đến kéo ông thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" trong gang tấc

Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Thịnh (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) Nguyễn Thị Hồng cho hay, trong buổi chào cờ đầu tuần ngày 28-11, trường đã biểu dương em Hoàng Mạnh Chiến, lớp 7A2, vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị ngã trên đường ray khi đoàn tàu đang lao tới.

Học sinh lớp 7 dũng cảm lao vào cứu cụ ông khi đoàn tàu đang lao tới - Ảnh 1.

Em Hoàng Mạnh Chiến, học sinh lớp 7A2, Trường THCS Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả. Ảnh: Phòng GD-ĐT TP Cẩm Phả

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 26-11, ông Nguyễn Thanh Vót (SN 1953, ở tổ 4, khu 7b, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả) đi xe máy đến đoạn giao với đường sắt chở than thì bị ngã. Vào thời điểm đó, thấy đoàn tàu hỏa chở than đang ầm ầm lao tới, ông Vót luống cuống, không thể tự dứng dạy được.

Đúng lúc này, đi xe đạp ngang qua, phát hiện ra sự việc, không ngần ngại, em Hoàng Mạnh Chiến liền quăng xe đạp, lao đến kéo ông Vót ra khỏi đường ray. Nhờ hành động nhanh nhẹn, dũng cảm của em học sinh lớp 7 này, ông Vót thoát chết trong gang tấc, chỉ bị thương nhẹ. Còn chiếc xe máy bị tàu chở than kéo trượt đi nhiều mét.

Khi được hỏi, Chiến cho biết: "Em thấy người nằm ngã trên đường ray khi đoàn tàu đang tới gần nên vội kéo ra. Nhưng nghĩ lại, em cũng thấy sợ vì nếu sức không kéo nổi mà bị ông Vót giữ lại thì cả 2 ông cháu đều nguy hiểm".

Theo cô Nguyễn Thị Hồng, Ban giám hiệu cùng các học sinh trong trường rất xúc động trước hành động kịp thời dũng cảm của em Hoàng Mạnh Chiến. Em Chiến có học lực khá, là học sinh ngoan, hiền, ít nói và có phần nhút nhát. Khi nhận được thông tin về hành động nhanh trí, dũng cảm của em, các giáo viên rất tự hào và khá bất ngờ.

"Việc làm của em Chiến đã lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, cứu người lúc hoạn nạn, cũng là dịp để nhiều bạn học sinh noi theo" - Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Thịnh bày tỏ.


Tr.Đức/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su/nam-sinh-lop-7-dung-cam-lao-vao-cuu-cu-ong-khi-doan-tau-dang-lao-toi-20221128182531129.htm

  • Từ khóa