Chung kết Brazil - Pháp?

Thứ 4, 30.11.2022 | 08:32:49
843 lượt xem

Pháp, Brazil và Bồ Đào Nha giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội là kết quả không ngoài dự đoán của giới chuyên môn

Sau 2 lượt trận vòng bảng, 3 đội toàn thắng là Pháp, Brazil và Bồ Đào Nha cùng xây chắc ngôi đầu bảng, không chỉ nghiễm nhiên lọt tiếp vào vòng sau mà còn thể hiện sức mạnh của một nhà vô địch tương lai. Các nhà cái xếp Brazil là ứng viên vô địch hàng đầu, tiếp theo là Pháp, Tây Ban Nha, Argentina, Anh, Bồ Đào Nha.

Căn cứ vào phong độ hiện tại, một trận chung kết trong mơ của nhiều người hâm mộ sẽ diễn ra giữa Brazil và Pháp. Hai đội ở 2 nhánh khác nhau và chỉ có thể gặp nhau ở trận đấu cuối cùng vào ngày 18-12, tức trận chung kết. Đường vào đến đây sẽ chông gai bởi Brazil có thể đụng Tây Ban Nha ở tứ kết trong khi Pháp có thể chạm trán với Anh.

Pháp đã thể hiện các tố chất của một nhà vô địch, đó là một đội hình cân bằng, có chiều sâu, bùng nổ và có ngôi sao tỏa sáng đúng lúc. Dù vắng một loạt cầu thủ trụ cột do chấn thương nhưng Pháp hiện tại với những Dembele, Rabiot, Griezmann, Giroud, Tchouameni, Hernandez, đặc biệt là Mbappé, đều đang có phong độ tốt nhất. Kỳ vọng Mbappé sẽ trở thành vua phá lưới và là ngôi sao số 1 của giải đấu.

Chung kết Brazil - Pháp? - Ảnh 1.

Sự đồng đều ở cả 3 tuyến tạo nên sức mạnh “khủng” cho Brazil (Ảnh: REUTERS)

Sức mạnh lớn nhất được Brazil thể hiện trong 2 trận đầu, thật ngạc nhiên lại là hàng phòng thủ. Các nhà vô địch thế giới thường có một nét chung đó là ít bị thủng lưới. Ý và Tây Ban Nha vô địch năm 2006 và 2010 chỉ để thủng lưới 2 lần sau 7 trận. Tại World Cup 2014, Đức để thủng lưới 4 bàn nhưng có 2 bàn thua đến khi họ đã chắc chắn thắng trận. Pháp giữ sạch lưới 4 trận trong chiến dịch chinh phục cúp vàng cách đây 4 năm.

Những đội cứng cựa cỡ Thụy Sĩ và Serbia đều không có cú sút trúng đích nào về khung thành của thủ môn Alisson. Sức mạnh phòng thủ này đã được Brazil thể hiện tại vòng loại khu vực Nam Mỹ khi chỉ thủng lưới 5 bàn trong 17 trận.

Brazil cầm bóng tấn công nhiều nên đối thủ của họ ít có bóng để phản kích. Chỉ những đối thủ biết chuyển đổi trạng thái nhanh mới gây đôi chút nguy hiểm cho Brazil - đội bóng giờ đây rất thực dụng trong lối chơi.

Bồ Đào Nha dù đã thắng 2 đối thủ cứng là Ghana và Uruguay, song có phần may mắn. Dù đã đưa tài năng Joao Felix song lối chơi dựa nhiều vào tiền vệ Bruno Fernandes. Nếu đối thủ khóa chặt được tiền vệ này, lối chơi của Bồ Đào Nha sẽ đi vào bế tắc nên khả năng vô địch của Ronaldo và đồng đội là không cao.


Chính Phong/nld.com.vn

https://nld.com.vn/world-cup-2022/chung-ket-brazil-phap-20221129233524621.htm

  • Từ khóa