Honda HR-V chuẩn bị có phiên bản thuần điện, sẽ là đối thủ của VinFast VF 6

Thứ 7, 03.12.2022 | 08:48:18
799 lượt xem

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Thái Lan 2022, Honda đã mang tới một mẫu SUV đầy bất ngờ, mang tên e:Prototype, là tiền thân của HR-V phiên bản thuần điện.

Honda e:Prototype đã ra mắt toàn cầu vào năm ngoái tại Triển lãm ô tô Thượng Hải, sau đó được hiện thực hóa bằng hai mẫu xe "song sinh" là e:NS1 và e:NP1 (một do liên doanh Dongfeng Honda và một do GAC Honda sản xuất).

Phiên bản toàn cầu của các mẫu xe điện này là e:Ny1 Prototype ra mắt hồi tháng 3 năm nay và dự kiến dùng chung nền tảng khung gầm e:N Architecture F dành cho các xe dẫn động cầu trước.

Honda HR-V chuẩn bị có phiên bản thuần điện, sẽ là đối thủ của VinFast VF 6 - 1

Mẫu Honda e:Prototype là tiền thân của HR-V phiên bản chạy điện thuần túy (Ảnh Honda).

HR-V thuộc phân khúc crossover hạng B, do đó phiên bản chạy điện của mẫu xe này có thể sẽ cạnh tranh với VinFast VF 6 khi cả hai ra mắt chính thức.

Kiểu dáng của chiếc concept đang được giới thiệu tại Thái Lan về cơ bản giống mẫu HR-V hiện có trên thị trường, chỉ khác ở lưới tản nhiệt đã được bịt kín - nét đặc trưng của xe điện, cùng với việc có thêm cổng sạc, dải đèn LED nối hai cụm đèn pha, và gương cửa siêu mỏng.

Tại Trung Quốc, cả e:NS1 và e:NP1 có hai cấu hình động cơ; một là mô-tơ điện đặt phía trước, cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 310Nm, sử dụng năng lượng từ bộ pin lithium-ion 53,6kWh. Xe có khả năng chạy 420km sau mỗi lần sạc đầy pin, theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.

Honda HR-V chuẩn bị có phiên bản thuần điện, sẽ là đối thủ của VinFast VF 6 - 2

Một điểm khác biệt so với mẫu e:Ny1 Prototype là không có chữ Honda trên cửa hậu, ở vị trí bên dưới cụm đèn hậu, mà là logo như thông thường (Ảnh: Honda).

 Lựa chọn thứ hai là mô-tơ điện khỏe hơn, cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310Nm. Bộ pin có công suất 68.8 kWh, cho xe khả năng chạy tới 510km sau mỗi lần sạc. Cả hai đều có tốc độ tối đa 150 km/h.

Honda cho biết cần khoảng 9 tiếng để xe sạc đầy từ mốc 5%, và khoảng 9,5 tiếng sạc đối với bản pin lớn hơn. Với hệ thống sạc nhanh, cả hai xe có khả năng sạc pin từ 30 lên 80% chỉ trong khoảng 40 phút.

Honda HR-V chuẩn bị có phiên bản thuần điện, sẽ là đối thủ của VinFast VF 6 - 3

Chiếc Honda e:Ny1 Concept (Ảnh: Honda).

Việc chiếc SUV e:Prototype xuất hiện ở Thái Lan làm dấy lên phỏng đoán mẫu HR-V sẽ sớm có phiên bản thuần điện. Điều này có khả năng đúng, vì Thái Lan đang tích cực đẩy mạnh việc phát triển hệ sinh thái cho xe điện và các thị trường ASEAN khác cũng vậy.


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/honda-hr-v-chuan-bi-co-phien-ban-thuan-dien-se-la-doi-thu-cua-vinfast-vf-6-20221203013756726.htm

  • Từ khóa