Tỉnh ủy Bạc Liêu: Xử lý nghiêm vụ Phó Chánh án tỉnh nhận hối lộ

Thứ 7, 03.12.2022 | 16:01:36
730 lượt xem

Liên quan vụ Phó Chánh án tỉnh Bạc Liêu bị bắt vì nhận hối lộ, lãnh đạo Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm theo quy định, không bao che.

Liên quan đến vụ Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu Châu Văn Mỹ bị bắt vì nhận hối lộ, trong buổi họp báo Ban Tuyên giáo tỉnh Bạc Liêu chiều 2/12, bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu, cho biết quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm theo quy định, sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che.

"Vụ này Tỉnh ủy đã xử lý rất kịp thời. Ngày 25/11, khi Cơ quan điều tra VKSND Tối cao có thông báo việc bắt ông Mỹ đến Tỉnh ủy thì ngay trong buổi sáng 25/11, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy có quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Mỹ", bà Ái Nam nói.

Tỉnh ủy Bạc Liêu: Xử lý nghiêm vụ Phó Chánh án tỉnh nhận hối lộ - 1

Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu, khẳng định: Quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm vụ Phó Chánh án tỉnh nhận hối lộ (Ảnh: HH).

Bà Lê Thị Ái Nam cho biết, tới đây, Bí thư Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy dự kiến sẽ làm việc với Ban cán sự Đảng của TAND tỉnh Bạc Liêu.

Qua sự việc vi phạm pháp luật của một cán bộ tòa án sinh hoạt Đảng ở địa phương, theo bà Ái Nam, cuối năm Tỉnh ủy sẽ có gợi ý kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan tại tòa án.

"Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh cũng sẽ tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn nói chung, nhất là khối nội chính, tư pháp, các cơ quan có chức năng phòng, chống tham nhũng của tỉnh.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, nhất là lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực, cũng như quyết liệt phòng, chống tham nhũng vặt và kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm để làm gương", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu nhấn mạnh.

Tỉnh ủy Bạc Liêu: Xử lý nghiêm vụ Phó Chánh án tỉnh nhận hối lộ - 2

Ông Châu Văn Mỹ, Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu (Ảnh: TAND Bạc Liêu).

Như Dân trí đã đưa tin, bà D.H.T. (45 tuổi, ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) trước đó đã bị TAND huyện Hòa Bình tuyên phạt 6 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản.

Sau khi kháng cáo phúc thẩm lên TAND tỉnh Bạc Liêu, bà T. đã được tuyên 6 tháng tù treo. Trong phiên xử phúc thẩm này, ông Châu Văn Mỹ là một trong 3 người nằm trong HĐXX.

Ông Mỹ được cho là đòi bà T. "chi" 100 triệu đồng để xử nhẹ. Bà T. đã đưa trước 80 triệu đồng, còn lại 20 triệu đồng đến ngày 11/11 đưa cho ông Mỹ tại khách sạn thì bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao bắt quả tang.

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Châu Văn Mỹ về hành vi Nhận hối lộ. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu đã đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Mỹ trong thời gian 3 tháng 21 ngày.


Huỳnh Hải/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/tinh-uy-bac-lieu-xu-ly-nghiem-vu-pho-chanh-an-tinh-nhan-hoi-lo-20221203112320609.htm

  • Từ khóa