Khắc họa “Dấu ấn vàng son” của di sản lên áo dài

Chủ nhật, 04.12.2022 | 14:57:55
711 lượt xem

Bộ sưu tập áo dài chủ đề “Dấu ấn vàng son” của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang được lựa chọn tham gia chương trình Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 diễn ra từ 2 đến 4-12, tại Hà Nội.

Bộ sưu tập áo dài “Dấu ấn vàng son” gây ấn tượng mạnh mẽ về thẩm mỹ tinh tế, mang tính xu hướng thời đại nhưng cũng làm nổi bật nét đẹp của áo dài truyền thống gắn với di sản.

Vũ Thảo Giang là một nhà thiết kế tài năng, ghi dấu ấn với nhiều bộ sưu tập áo dài mang đậm đặc trưng văn hóa, di sản và bộ sưu tập “Dấu ấn vàng son” chỉ là một trong số đó.

Khắc họa “Dấu ấn vàng son” của di sản lên áo dài
Bộ sưu tập áo dài chủ đề “Dấu ấn vàng son” của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang.
Khắc họa “Dấu ấn vàng son” của di sản lên áo dài
 Bộ sưu tập áo dài chủ đề “Dấu ấn vàng son” của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang.

Nhà thiết kế Vũ Thảo Giang đã tham gia thiết kế các sản phẩm du lịch và nhận được nhiều giải thưởng trong 4 năm qua, mới đây nhất là giải thưởng thiết kế sản phẩm du lịch 2022. Do đó, việc “Dấu ấn vàng son” được lựa chọn trình diễn mở màn Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 không phải là điều bất ngờ. Bộ sưu tập này gắn với hoa văn, họa tiết trong kiến trúc cung đình xưa của Hà Nội-nơi “lắng hồn núi sông ngàn năm”.

Xuyên suốt bộ sưu tập không chỉ là những thiết kế thời trang, nghệ thuật mà còn là hiện hữu của niềm tự hào với lịch sử, văn hóa nghìn năm của Thủ đô Hà Nội.

Theo nhà thiết kế Vũ Thảo Giang, bộ sưu tập áo dài này được lấy cảm hứng từ những di vật khảo cổ của Cung đình Huế và Hoàng thành Thăng Long. Vì thế, tất cả các thiết kế đều sử dụng hình ảnh hoa văn, họa tiết tiêu biểu kết hợp với hình rồng, phượng, hoa sen, lá bồ đề, gốm sứ… để gợi nhớ nguồn gốc, dòng dõi “con rồng cháu tiên” của người Việt, cùng với lịch sử hàng nghìn năm của các triều đại như Lý, Trần, Lê Sơ, Mạc, Lê Trung Hưng, Nguyễn hội tụ ở Hoàng thành Thăng Long.

Nhà thiết kế Vũ Thảo Giang đã thể hiện xuất sắc những họa tiết, hình ảnh về di sản văn hóa đã được thế giới công nhận.


GIA KHÁNH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/du-lich/tin-tuc/khac-hoa-dau-an-vang-son-cua-di-san-len-ao-dai-712882

  • Từ khóa