Chính thức công bố Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023

Thứ 3, 06.12.2022 | 17:45:46
802 lượt xem

Giải đấu được tổ chức đạt các chuẩn quốc tế theo tiêu chuẩn của REC Foundation với mục tiêu đưa 10 đội tuyển Việt Nam tranh tài tại đấu trường robotics lớn nhất thế giới, "VEX Robotics World Championship 2023".

Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 chính thức được công bố - Ảnh 1.

Họp báo công bố hợp tác tổ chức Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 - Ảnh: VGP/Nhật Nam

Ngày 6/12, STEAM for Vietnam, Trung tâm Hoa Kỳ (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam) và Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức họp báo công bố hợp tác tổ chức Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023.

STEAM đẳng cấp quốc tế cho học sinh Việt Nam hoàn toàn miễn phí

Với sứ mệnh mang giáo dục STEAM đẳng cấp quốc tế về cho học sinh Việt Nam một cách hoàn toàn miễn phí, STEAM for Vietnam cùng với các đối tác đã khởi động chương trình "A Year of robotics" với rất nhiều các hoạt động để học sinh Việt Nam có cơ hội học tập và thực hành trên các bộ linh kiện robotics hiện đại giống như các học sinh tại Mỹ và mục tiêu thi đấu ở các giải đấu robotics toàn cầu. 

Mở đầu chương trình là khóa học "CS201- nhập môn thiết kế và lập trình robotics với VEX IQ" do STEAM for Vietnam tổ chức đã đào tạo mạng lưới hơn 500 giáo viên và giảng dạy robotics miễn phí tới hơn 600 học sinh trên khắp cả nước, trong đó có những vùng sâu vùng xa như huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận)... Điều này cho thấy không có bất cứ rào cản nào về giới tính, dân tộc, địa lý trong việc đưa giáo dục STEM gần hơn tới trẻ em Việt Nam.

Bên cạnh khóa học nói trên, tháng 9 vừa qua, STEAM for Vietnam cùng Đại học Bách khoa Hà Nội, Trung tâm Hoa kỳ tại Hà Nội và TPHCM đồng tổ chức giải đấu "National Robotics Tournament 2022 - Giải đấu giao hữu robotics cấp quốc gia sử dụng VEX IQ", dành cho học sinh từ 10-17 tuổi tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Giải đấu đã thu hút hơn 500 khán giả tham gia tại địa điểm chính thức và gần 15.000 lượt theo dõi qua nền tảng trực tuyến, với màn so tài của 49 đội thi đấu đến từ 44 trường THCS, THPT ở 20 tỉnh thành phố trên cả nước. 

Giải đấu đã gây được tiếng vang lớn và đã tạo cảm hứng cho rất nhiều học sinh và các trường phổ thông trên cả nước học robotics với bộ linh kiện VEX IQ. 

Tiếp nối với thành công của các giải đấu, STEAM for Vietnam, Đại học Bách khoa Hà Nội, và Trung tâm Hoa Kỳ đã đặt ra các mục tiêu cao hơn và tiếp tục tổ chức "Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 - Vietnam VEX IQ National Championship 2023". 

Giải đấu được tổ chức đạt các chuẩn quốc tế theo tiêu chuẩn của REC Foundation với mục tiêu đưa 10 đội tuyển Việt Nam tranh tài tại đấu trường robotics lớn nhất thế giới, "VEX Robotics World Championship 2023".

Dành cho học sinh tiểu học và THCS toàn quốc

Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 có hai bảng đấu: Bảng đấu tiểu học dành cho học sinh từ 12 tuổi trở xuống và bảng đấu THCS dành cho học sinh từ 15 tuổi trở xuống. Chương trình dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của 250 đội chơi trên cả nước. Đội chơi sẽ tranh tài với đề bài "Slapshot" tại nhiều hạng mục: Phối hợp đối phương (teamwork challenge), thử thách điều khiển từ xa (driving skills challenge), thử thách lập trình tự hành (programming skills challenge).

Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 là giải đấu robotics quy mô lớn, giúp học sinh cả nước học và thực hành các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật, và toán học. Bên cạnh đó, thí sinh tham gia còn phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai như kỹ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và kĩ năng làm việc nhóm

Giải và dự án "A Year of robotics" thể hiện mạnh mẽ sứ mệnh của STEAM for Vietnam muốn trang bị cho thế hệ tương lai Việt Nam một nền giáo dục STEAM mạnh mẽ với tầm cỡ đẳng cấp thế giới và công nghệ tiên tiến nhất để cạnh tranh toàn cầu. 

Đại học Bách khoa Hà Nội và STEAM for Vietnam chính thức trở thành đối tác chiến lược trong việc phát triển các chương trình giáo dục STEAM để đào tạo nguồn nhân lực cạnh tranh trên thị trường khu vực và quốc tế. Nhà trường sẽ hỗ trợ nguồn lực và tài nguyên trong giải đấu và đồng hành cùng STEAM for Vietnam trong mục tiêu trở thành nguồn cảm hứng và tạo nên thế hệ kỹ sư toàn cầu trong tương lai. 


Nhật Nam/baochinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/chinh-thuc-cong-bo-giai-vo-dich-vex-iq-robotics-toan-quoc-nam-2023-102221206123516978.htm

  • Từ khóa