Solskjaer đã biến Martial thành tiền đạo “đáng giá 100 triệu Bảng” như thế nào?

Thứ 5, 13.08.2020 | 07:52:45
463 lượt xem

Tờ Daily Mail tiết lộ, Solskjaer đã thu phục Anthony Martial chỉ với 1 tin nhắn và đưa tiền đạo này lên đẳng cấp mới nhờ hệ thống chiến thuật mới.

Anthony Martial đang là cây làm bàn số 1 của MU ở mùa giải này với 23 lần lập công trên mọi đấu trường. Bên cạnh đó, tiền đạo người Pháp còn có 6 pha kiến tạo cho đồng đội sút tung lưới đối phương.

Ở vòng tứ kết Europa League vừa qua, Anthony Martial đã tạo ra bước ngoặt cho Quỷ đỏ khi kiếm về quả phạt đền trong hiệp phụ. Bruno Fernandes ghi bàn duy nhất vào lưới Copenhagen từ chấm 11m.

Robin Van Persie nhận định “Anthony Martial đã đạt tới đẳng cấp thế giới”, còn Owen Hargreaves đánh giá “Anthony Martial phải trị giá 100 triệu Bảng” trong chương trình bình luận sau trận đấu.

solskjaer da bien martial thanh tien dao
Bộ đôi cựu danh thủ MU không tiếc lời ca ngợi Anthony Martial. (Ảnh: Daily Mail)


Tờ Daily Mail tiết lộ, sự khởi đầu cho phong độ thăng hoa của Anthony Martial ở mùa giải này là 1 tin nhắn “rất tâm lý” từ HLV Solskjaer trong đợt tập huấn hồi Hè năm ngoái.

Nhà cầm quân người Na Uy đã nhắn tin hỏi Anthony Martial có muốn nhận lại chiếc áo số 9, khi Romelu Lukaku chuyển sang Inter Milan hay không? Tiền đạo này trả lời “Có” và đó như nút kích hoạt cho một Anthony Martial “phiên bản mới”.

Chiếc áo số 9 từng thuộc về Anthony Martial khi mới chuyển sang MU từ AS Monaco hồi Hè năm 2015. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau tiền đạo này đã phải chuyển sang khoác áo số 11 bất đắc dĩ vì chiếc áo số 9 được trao cho “bom tấn” Zlatan Ibrahimovic.

Sự việc được giới truyền thông ví von như tân binh cướp áo đấu của người cũ. Cô vợ cũ Samantha vừa đăng ảnh trêu ngươi Anthony Martial và vừa bấm “thích” bức ảnh khoe áo số 9 trên trang cá nhân của Zlatan Ibrahimovic.

Sang năm 2017, chiếc áo số 9 lại được trao cho Romelu Lukaku khi tiền đạo này chuyển tới MU từ Everton. Trong khi đó, Zlatan Ibrahimovic chuyển sang khoác áo số 10.

solskjaer da bien martial thanh tien dao
Vụ Martial mất áo số 9 về tay Ibrahimovic từng khiến báo giới Anh tốn không ít giấy mực. (Ảnh: Mirror)


Việc không được ưu ái trong chuyện số áo tưởng chừng đơn giản nhưng lại phản ánh vai trò “kép phụ” của Anthony Martial dưới thời Jose Mourinho. Trong 3 mùa giải khoác áo số 11, Anthony Martial chỉ lần lượt ghi 8 bàn, 11 bàn và 12 bàn mỗi mùa.

Tin nhắn của Solskjaer hồi Hè năm ngoái, cho thấy vị thế của Anthony Martial ở sân Old Trafford đã thay đổi. Ngay sau khi Anthony Martial nhận lại chiếc áo số 9, trang chủ MU còn đăng tải bài viết riêng về sự tái hợp hợp này.

Ngoài ra, Solskjaer còn thay đổi vai trò của Anthony Martial trong chiến thuật của MU. Cầu thủ sinh năm 1995 không bị kéo lệch trái như dưới thời Jose Mourinho nữa, thay vào đó là việc chơi cao nhất trên hàng công và lĩnh trọng trách săn tìm bàn thắng.

“Anthony Martial đã tiến bộ không ngừng ở mùa giải này. Tôi nghĩ rất khó để ngăn cản, nếu cậu ấy đã có bóng trong chân và bắt đầu đột phá. Chúng ta biết, Anthony Martial có thể làm nên những pha bóng đẳng cấp thế giới. Nhưng tôi thích cậu ấy ghi những bàn thắng đơn giản khi áp sát khung thành hơn.” – Solskjaer chia sẻ sau trận thắng Copenhagen.

solskjaer da bien martial thanh tien dao
Từ nỗi thất vọng dưới thời Mourinho, Martial trở thành cảm hứng của MU. (Ảnh: Daily Mail)


Đó không phải lần đầu tiên Solskjaer nhấn mạnh vai trò săn bàn của Anthony Martial ở mùa giải này. Cựu danh thủ người Na Uy từng phân tích về những thay đổi trong cách chơi của Anthony Martial, sau khi tiền đạo này lập hat-trick vào lưới Sheffield và trở thành cầu thủ MU đầu tiên lập hat-trick ở Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ năm 2013.

“Tôi rất mừng cho Anthony Martial khi cậu ấy lập hat-trick. Đáng tiếc là cậu ấy không được ăn mừng, chia vui cùng người hâm mộ. Với tôi, bàn thắng thứ 3 rất tuyệt nhưng tôi thích 2 bàn đầu tiên hơn.

Cậu ấy xâm nhập vòng cấm và sẵn sàng khai hỏa. Chúng tôi đã làm việc rất kỹ càng để giúp Anthony Martial có thể xuất hiện trong vòng cấm thường xuyên hơn và đặt mình vào những tình thế thuận lợi.

Tôi thích cách cậu ấy xuất hiện ở cột gần, đón đường chuyền từ Marcus Rashford và ghi bàn mở tỷ số. Cậu ấy suýt nữa đã ghi bàn với tình huống tương tự trong trận hòa Tottenham” – Solskjaer chia sẻ./.


Nguyên Hà/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/solskjaer-da-bien-martial-thanh-tien-dao-dang-gia-100-trieu-bang-nhu-the-nao-1082558.vov

  • Từ khóa