RB Leipzig – PSG: Lịch sử gọi tên ai?

Thứ 3, 18.08.2020 | 08:25:40
746 lượt xem

Trận bán kết Champions League 2019/2020 giữa RB Leipzig và PSG sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 19/8, theo giờ Việt Nam.

nhan dinh leipzig vs psg: ban ket champions league 2019/2020 hinh 1
Đội bóng nào sẽ ghi tên vào chung kết? (Ảnh: Champions League)


Julian Nagelsmann sẽ có dịp gặp lại “sếp cũ” Thomas Tuchel trong trận bán kết đêm nay. Nhà cầm quân 33 tuổi của RB Leipzig từng làm việc dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng PSG khi cả hai còn ở Augsburg.

Trong khi đó, tiền vệ Christopher Nkunku sẽ có dịp đối đầu với đội bóng cũ. Cầu thủ sinh năm 1997 không thể tìm chỗ đứng trong đội hình toàn sao của PSG nhưng nhanh chóng trở thành nhạc trưởng của RB Leipzig, sau khi chuyển tới hồi Hè năm ngoái.

Tài năng chơi bóng của những Christopher Nkunku, Dayot Upamecano, Dani Olmo, Tyler Adam…kết hợp với tài năng huấn luyện của Julian Nagelsmann tạo nên một RB Leipzig với thứ bóng đá tốc độ, mạnh mẽ, giàu tính chiến đấu và một câu chuyện thần kỳ ở Champions League mùa này.

Nói về cuộc đọ sức với PSG, Julian Nagelsmann nhận định: “Thomas Tuchel luôn có những ý tưởng bóng đá rất thú vị. Tôi hy vọng, mình cũng sẽ có những ý tưởng thú vị để chống lại ông ấy và các cầu thủ RB Leipzig sẽ tái hiện phong độ như trong chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid ở tứ kết.”

nhan dinh leipzig vs psg: ban ket champions league 2019/2020 hinh 2
Đội hình dự kiến của RB Leipzig và PSG. (Ảnh: Whoscored)


Ở chiều ngược lại, PSG đã vượt qua giới hạn của chính mình, rũ bỏ hình ảnh “gã nhà giàu” khôn nhà dại chợ. Sau những lần thua ngược khó tin trước Barca và MU, nhà vô địch Ligue 1 cũng học được cách lội ngược dòng để thắng Atalanta 2-1 trong vòng 3 phút cuối trận tứ kết.

“Mọi người không nhận ra, để tiến xa như thế này là thử thách cực kỳ khó khăn dù tưởng chừng đó là nhiệm vụ trong tầm tay của một đội bóng lớn, với một đội hình chất lượng. Tất cả đều mất rất nhiều công sức và trận bán kết này là bước tiến lớn với PSG.” – HLV Thomas Tuchel chia sẻ.

Trước trận bán kết đêm nay, PSG đã phải nhận những tin không vui về lực lượng trong khi RB Leipzig sẽ có đủ binh hùng tướng mạnh. Thủ môn số 1 Keylor Navas dính chấn thương đùi ở cuối trận gặp Atalanta và phải rời sân nhường chỗ cho Sergio Rico.

Bên cạnh đó, tiền vệ trung tâm Marco Verratti và hậu vệ cánh trái Layvin Kurzawa cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân do bị đau. Bộ đôi này đã phải làm khán giả trong trận tứ kết Champions League cách đây 5 ngày./.


Hoàng Long/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/rb-leipzig-psg-lich-su-goi-ten-ai-1084609.vov

  • Từ khóa